Thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 quy mô 500 giường

UBND TPHCM vừa có quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi trực thuộc Sở Y tế. Bệnh viện có quy mô 500 giường, với 400 nhân viên y tế và các nhân viên hỗ trợ, trưng dụng cơ sở hạ tầng của Bệnh viện huyện Củ Chi. 

Bệnh nhân mắc Covid-19 đang được chạy thận ngay tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi
Bệnh nhân mắc Covid-19 đang được chạy thận ngay tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi

Bệnh viện đặt tại xã Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TPHCM; chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo TPHCM về phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện gồm khu điều hành hành chính; khu tiếp đón và phân loại người bệnh; khu chẩn đoán hình ảnh; khu xét nghiệm; khu hồi sức cấp cứu; khu chăm sóc, điều trị người bệnh ở mức độ nhẹ và trung bình; khu cách ly chờ ra viện; khu dược, cấp phát thuốc và vật tư, hóa chất; khu kiểm soát nhiễm khuẩn...

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi có nhiệm vụ thu dung, sàng lọc khám bệnh, cách ly, điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi tiếp nhận 192 bệnh nhân Covid-19 và đã tiến hành chạy thận tại chỗ cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ngoài ra, Đơn vị Điều trị Covid-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã tiếp nhận 10 trường hợp mắc Covid-19 có bệnh cảnh suy hô hấp được chuyển về từ Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Cùng ngày, UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo các quận, huyện đảm bảo các khu cách ly tập trung có công suất tối thiểu là 200 giường, riêng TP Thủ Đức là 600 giường. Thực hiện cách ly tối đa 2 người/phòng, phòng rộng có thể cách ly 3-4 người nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2m và có vách ngăn.

UBND TP cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch tại các khu cách ly và xử lý người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm.

Ngày 15-6, Sở Y tế TPHCM cũng có Tờ trình gửi UBND TPHCM về việc thành lập các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch Covid-19 do người cách ly tự nguyện chi trả trực thuộc UBND TP Thủ Đức.

Đề nghị dùng ký túc xá của 3 trường đại học làm khu cách ly tập trung

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM), Đại học Sài Gòn chấp thuận việc trưng dụng cơ sở vật chất ký túc xá để thiết lập các khu cách ly tập trung.


Theo UBND TPHCM hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm, nhiều nguồn, nhiều biến chủng với tốc độ lây nhiễm nhanh. Việc trưng dụng ký túc xá của các trường đại học này để ứng phó với tình huống có từ 500 - 1.000 ca bệnh.

Tin cùng chuyên mục