Thành lập ban chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ sân bay Long Thành

Bộ GTVT vừa quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (Ban chỉ đạo).

Theo đó, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT là Trưởng ban và ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam là Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ban chỉ đạo cũng bao gồm các thành viên là đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, các doanh nghiệp khai thác cảng hàng không và quản lý bay. Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông được giao chủ trì đề xuất thành lập tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo.

Theo quyết định thành lập, Ban chỉ đạo có trách nhiệm thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch triển khai Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo sẽ xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án theo thẩm quyền của Bộ GTVT, đồng thời đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, việc thành lập Ban chỉ đạo nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại chuyến công tác kiểm tra, đôn đốc tình hình triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Ban chỉ đạo sẽ đảm bảo công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT đối với dự án trong việc đôn đốc, giám sát, đẩy nhanh tiến độ; kịp thời nắm bắt những vấn đề khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong thực tiễn.

Tin cùng chuyên mục