Thanh Hóa: Xuyên đêm, thần tốc truy vết hàng trăm người liên quan đến ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Suốt đêm qua và sáng nay (25-8), Thanh Hóa đã và đang truy vết hàng trăm người liên quan đến ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đồng thời thực hiện giãn cách xã hội 1 huyện, cách ly xã hội nhiều xã để phòng, chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại xã Tế Nông (huyện Nông Cống). Ảnh: CDC Thanh Hóa
Lấy mẫu xét nghiệm cho người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại xã Tế Nông (huyện Nông Cống). Ảnh: CDC Thanh Hóa

Trước đó, chiều 24-8, cơ quan chức năng ghi nhận một ca mắc Covid-19 tại xã Tế Nông (huyện Nông Cống). Ca bệnh này đang làm công nhân tại Công ty may Hoàng Sơn (cùng địa bàn huyện Nông Cống), tiếp xúc với nhiều người ở nhiều địa phương.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã quyết định giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18 giờ ngày 24-8, đồng thời thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn bộ xã Tế Nông, xã Hoàng Giang; 2 thôn Thanh Liêm (xã Hoàng Sơn) và thôn Thọ Đông (xã Thăng Thọ) là trụ sở làm việc của Công ty may Hoàng Sơn và Công ty may 68.

Đến sáng nay, cơ quan chức năng đã xác định được 316 F1, trong đó, huyện Nông Cống có 305 người, TP Thanh Hóa có 11 người, đều liên quan đến ca bệnh tại xã Tế Nông.

Ngành y tế Thanh Hóa đã xét nghiệm các mẫu trên và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và huyện Nông Cống yêu cầu lực lượng liên quan thần tốc truy vết, cách ly các F1, F2, hoàn thành và báo cáo kết quả trước 10 giờ ngày 25-8; truy vết, tìm kiếm các F3 và thực hiện các biện pháp theo dõi y tế, hoàn thành và báo cáo trước 17 giờ cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục