Thanh Hóa thúc đẩy chương trình chuyển đổi số

Sáng ngày 6-10, tại Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm sản phẩm chuyển đố số tỉnh Thanh Hóa
Mở đầu chuỗi hoạt động, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Bộ Thông tin và Truyền thông đã cắt băng khai mạc triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình chuyển đổi số; khai trương thử nghiệm mạng 5G và Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Thanh Hóa.

Cùng ngày, 2 hội thảo chuyên đề: “Chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa - động lực thúc đẩy phát triển kinh tế số tại tỉnh Thanh Hóa”, “Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp hướng đến nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh” được tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu trung ương và địa phương, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh tế, nông nghiệp,…

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, chuyển đổi số đã giúp cho hoạt động của các cơ quan, đơn vị được công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong cơ quan nhà nước.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, Thanh Hóa đã có kết quả chuyển đổi số với nhiều kết quả nổi bật, trong đó, về chính quyền số, tổng số lượt trao đổi, xử lý văn bản trên hệ thống đạt 1.525.644 lượt văn bản, tỷ lệ ký số cá nhân đạt 98,72%, tỷ lệ ký số cơ quan đạt 99,07%.

Thanh Hóa thúc đẩy chương trình chuyển đổi số ảnh 2 Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm chuyển đổi số
Trong 9 tháng, Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Thanh Hóa đã cung cấp 149 dịch vụ công mức độ 3 và 725 dịch vụ công mức độ 4; tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia 863 dịch vụ công mức độ 3 và 4. Ngoài ra, cổng dịch vụ này đã tiếp nhận 502.225 hồ sơ, xử lý 192.933 hồ sơ trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt 97,60%. 100% cơ quan chính quyền đều sử dụng dịch vụ chứng thực điện tử.

Về kinh tế số, đã có 14.037 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (đạt 97,5%); có 1.138 hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai sử dụng hóa đơn điện tử (chiếm 98,4%); hướng dẫn, hỗ trợ 66.816 doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, đưa 67 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử như “voso.vn” và “postmart.vn” và 577 sản phẩm lên Cổng kết nối cung cầu nông sản an toàn tỉnh Thanh Hóa.

Về xã hội số, có 27/27 bệnh viện tuyến huyện đã kết nối hệ thống khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trung ương; 100% bệnh viện công lập triển khai thanh toán phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt; 100% bệnh viện công lập đã triển khai hóa đơn điện tử.

Thanh Hóa cũng đã triển khai phần mềm quản lý giáo dục vnEdu gần 1.800 trường, triển khai các app di động với 150.000 tài khoản cho giáo viên và phụ huynh học sinh, app di động cho phụ huynh, người dân thanh toán trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục