Thanh Hóa thông tin ban đầu về 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Trưa 24-11, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin ban đầu về 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Vero Cell.

 

Một khu vực cách ly, điều trị Covid-19 tại Thanh Hóa. Ảnh: Theo CDC Thanh Hóa
Một khu vực cách ly, điều trị Covid-19 tại Thanh Hóa. Ảnh: Theo CDC Thanh Hóa

Theo thông tin ban đầu, ngày 23-11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hoá) tổ chức tiêm vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt cho công nhân, người lao động theo kế hoạch. Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine tiêm chủng và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó, có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã huy động tối đa các điều kiện, trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 00 giờ 45 phút và 8 giờ 45 phút ngày 24-11.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn khẩn trương đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo huyện Nông Cống và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự chu đáo.

Tin cùng chuyên mục