Thanh Hóa: Phát hiện một người mắc Covid-19 sau vụ tai nạn giao thông

Chiều 7-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng liên quan, chính quyền huyện Thường Xuân khẩn trương truy vết những người liên quan đến một ca mắc Covid-19 được phát hiện sau một vụ tai nạn giao thông.

Các đơn vị chức năng đang truy vết những người liên quan đến ca bệnh BN22742. Ảnh: CDC Thanh Hóa
Các đơn vị chức năng đang truy vết những người liên quan đến ca bệnh BN22742. Ảnh: CDC Thanh Hóa

Ca bệnh này là nữ (46 tuổi, quê xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân), trước khi về quê có làm việc và ở trọ lán công trình tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, khu 12A, đường Bình Than, Đại Phúc (TP Bắc Ninh) với 6 người quê Thanh Hóa, trong đó có 3 người ở huyện Thường Xuân và 3 người ở huyện Bá Thước.

Khoảng 6 giờ ngày 3-7, bệnh nhân đi taxi (không nhớ số xe) từ Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh xuống Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để về quê. Khoảng 7 giờ, bệnh nhân lên xe Hiền Lan mang BKS 36B-023.68 từ Hà Nội về Thanh Hóa. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, bệnh nhân xuống xe tại thị trấn Thường Xuân.

Sau khi xuống xe, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân khai báo y tế, nhưng do yếu tố dịch tễ không nằm trong vùng phải cách ly tập trung nên được hướng dẫn về Trạm Y tế xã Bát Mọt khai báo lại.

Trên đường đi xe máy về Bát Mọt, đến làng Trác (xã Lương Sơn) thì xảy ra va chạm với 1 xe ô tô bán tải. Bệnh nhân được đưa xuống lại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân cấp cứu, được điều trị tại khu cách ly của bệnh viện.

Ngày 5-7, Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa. Đến sáng ngày 7-7, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế định danh BN22742.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân và các  đơn vị liên quan khẩn cấp truy vết những người liên quan. Cho đến đầu giờ chiều ngày 7-7, lực lượng chức năng đã truy vết được 25 trường hợp F1, 16 trường hợp F2.

Tin cùng chuyên mục