Thanh Hóa: Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn lãnh 30 tháng tù giam

Ngày 4-10, TAND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Đình Tùng (57 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Bị cáo Hồ Đình Tùng tại tòa

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2020 đến ngày 15-3-2021, Hồ Đình Tùng đang giữ cương vị Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn. Trong quãng thời gian này, Hồ Đình Tùng đã mạo danh các tên như: Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Hương,… để tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.

Nội dung tố cáo cho rằng ông Nguyễn Tiến Dũng có hành vi cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa; có nhiều sai phạm trong luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên; chấm dứt hợp đồng lao động, trù dập cán bộ để vụ lợi…

Sau khi làm đơn mạo danh những người trên, Hồ Đình Tùng đã in ra thành nhiều bản gửi đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn nhằm mục đích loan truyền, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín ông Nguyễn Tiến Dũng.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan có thẩm quyền đã xác định các đơn tố cáo là của ông Hồ Đình Tùng, các nội dung trong đơn sai sự thật, không có cơ sở.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Đình Tùng 30 tháng tù giam.

Tin cùng chuyên mục