Thanh Hóa mở rộng, tăng thêm các khu cách ly phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình thực tế và nguy cơ lây nhiễm trong các khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất Quân khu 4 bố trí doanh trại quân đội để mở rộng, tăng thêm các khu cách ly phòng chống dịch.

Khu cách ly trong doanh trại quân đội thuộc Sư đoàn 341 (Quân khu 4) khang trang, sạch sẽ. Ảnh: CDC Thanh Hóa
Được sự thống nhất và cho phép của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Tỉnh Thanh Hóa đã quyết định chọn một số khu nhà doanh trại tại Trung đoàn 270, Sư đoàn 341, Quân khu 4 (đóng tại thị xã Nghi Sơn) làm khu cách ly phòng chống dịch. Từ chiều 4-7, khoảng 200 công dân bắt đầu được di chuyển về doanh trại quân đội này để cách ly.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng đã kêu gọi các công dân có điều kiện và nhu cầu đến cách ly tại khách sạn. Khách sạn Anh Phát tại thị xã Nghi Sơn đã được tỉnh lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của các công dân đang cách ly.

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã đón hàng ngàn con em quê hương từ Bắc Giang và công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Thái Lan về phòng chống dịch Covid-19. Các công dân trở về được bố trí ở, cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và Trường Quân sự tỉnh (cũ).

Tại 2 khu cách ly tập trung này, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế nên phải bố trí cách ly 4-6 người/1 phòng, điều kiện sinh hoạt có hạn trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, đặc biệt nguy cơ lây lan dịch Covid-19 dễ xảy ra. Qua xét nghiệm sàng lọc lần 1 đã có 3 ca nghi mắc Covid-19 và nhiều trường hợp F1, F2 đang phải theo dõi cách ly riêng.

Tin cùng chuyên mục