Thanh Hóa khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu trước bão số 7

Trước nguy cơ bão số 7 đổ bộ vào địa bàn, hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương thu hoạch diện tích lúa và hoa màu còn lại để tránh bão.

 

Thanh Hóa đang khẩn trương thu hoạch diện tích lúa còn lại để tránh bão số 7

Hiện nay, trên địa bàn Thanh Hóa còn khoảng 9.000ha cây trồng chưa thu hoạch, trong đó tập trung tại các huyện như: Nông Cống, Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy,…  

Trước tình hình đó, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tâp trung chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân khẩn trương thu hoạch sớm diện tích cây trồng vụ thu mùa, nhất là diện tích nằm ở khu vực trũng thấp, có nguy cơ ngập lụt cao.

Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị về việc đảm bảo an toàn hồ đập ứng phó với bão số 7.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng bão số 7, từ ngày 9 đến 12-10 địa bàn Thanh Hóa sẽ có mưa to đến rất to, với tổng lượng mưa trung bình từ 100 – 300mm, riêng khu vực đồng bằng ven biển và miền núi phía Tây, Tây Nam có nơi đạt 300 – 400mm.

Trước tình hình đó, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát hồ đập, túc trực 24/24 giờ để xử lý tình huống.

Hiện Thanh Hóa có 93 hồ chứa bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn khi mưa bão; ngoài ra, có 99 hồ nếu xả lũ sẽ ảnh hưởng đến người dân vùng hạ du.

Đến nay, đã có hơn 6.146 tàu thuyền với trên 21.700 lao động đã vào khu neo đậu tránh trú bão, tất cả các phương tiện còn lại đều đã nắm được thông tin về bão và đang di chuyển vào bờ trú tránh.

Tin cùng chuyên mục