Thanh Hóa ghi nhận 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 5-7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 trường hợp này đều tại huyện Ngọc Lặc.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Ảnh: CDC Thanh Hóa
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Ảnh: CDC Thanh Hóa
Ca bệnh thứ nhất là B. V. N. (mã ca bệnh 4694, 27 tuổi, trú xã Minh Sơn), được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, ngày 21-6 về địa phương. Ngày 27-6, ca bệnh được lấy mẫu lần 1, xét nghiệm cho kết quả âm tính. Đến ngày 4-7, ca bệnh được lấy mẫu lần 2 và cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 2 là B. T. T. (mã ca bệnh 5086, 24 tuổi, trú xã Minh Sơn), được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, ngày 26-6 về địa phương. Ngày 4-7, ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 3 là P. V. T. (mã ca bệnh 6494, 24 tuổi, trú xã Quang Trung), được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 (tỉnh Bắc Giang), ngày 20-6 trở về địa phương. Ngày 26-6, ca bệnh được lấy mẫu lần 1, xét nghiệm cho kết quả âm tính, nhưng đến ngày 4-7 lấy mẫy lần 2 cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo diễn biến dịch tễ của các ca bệnh, 3 ca bệnh trên đã điều trị khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện, được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ngọc Lặc bố trí xe chuyên dụng đón từ cơ sở điều trị về địa phương. Các ca bệnh được bố trí cách ly tập trung tại huyện Ngọc Lặc và ở phòng riêng. Hiện tại cả 3 ca bệnh không sốt, ho, khó thở, sức khỏe bình thường.

Sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc đã đưa các ca bệnh về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly, điều trị, đồng thời tổ chức truy vết F1 và những người liên quan trong khu cách ly, thực hiện phun khử khuẩn khu vực cách ly…

Tin cùng chuyên mục