Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện để đón người dân tỉnh nhà trở về

Từ sáng 21-7, tỉnh Thanh Hóa bắt đầu thực hiện nhiều biện pháp mới nhằm phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón người dân tỉnh nhà trở về quê.

Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón người dân tỉnh nhà trở về quê. Ảnh: CDC Thanh Hóa
Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón người dân tỉnh nhà trở về quê. Ảnh: CDC Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã có công điện chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát các điểm cách ly hiện có, đề xuất các điểm mới, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết, đủ thực hiện cách ly 1.000 người.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT-DL và UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn các khách sạn đủ điều kiện cách ly, sẵn sàng trưng dụng khi cần thiết để đảm bảo cách ly 2.000 người.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, mở rộng, vận hành các cơ sở cách ly của địa phương do Chủ tịch UBND cấp huyện trực tiếp điều hành. Cụ thể, TP Thanh Hóa đảm bảo cách ly tối thiểu 400 người; TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, thị xã Nghi Sơn mỗi đơn vị đảm bảo cách ly tối thiểu 300 người; các huyện đảm bảo cách ly tối thiểu 200 người/1 huyện.

Từ 0 giờ ngày 21-7, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố đến Thanh Hóa lưu trú hoặc công dân trong tỉnh đi ra ngoài tỉnh ngay sau khi trở về phải đến khai báo y tế tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế gần nhất. Nếu không có giấy chứng nhận đã tiêm đủ vaccine Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ thì phải làm test nhanh kháng nguyên với Covid-19.

Cũng từ ngày 21-7, bắt buộc các cơ sở dịch vụ ăn uống trên tuyến quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải có vách ngăn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Các cơ sở dịch vụ ăn uống khác trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người.

Tin cùng chuyên mục