Thanh Hóa: Chưa chấp thuận đầu tư sân golf hơn 72ha

Ngày 22-7, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, đã có ý kiến chỉ đạo chưa xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf quốc tế tại xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) của Công ty cổ phần Sân gôn BRG.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, khu vực Công ty cổ phần Sân gôn BRG đề nghị chấp thuận sân golf quốc tế cao cấp có diện tích 72,56ha, là khu vực ven biển, giáp ranh với cửa sông Yên.

Trong hồ sơ xin chấp thuận đầu tư, công ty này chưa đánh giá thông số về cao độ địa hình tự nhiên, mực nước lũ lớn nhất của sông Yên tại khu vực, vì vậy chưa có cơ sở xác định phạm vi bãi sông tại khu vực đề xuất dự án.

Mặt khác, vị trí đề xuất dự án thường xuyên chịu ảnh hưởng của các loại thiên tai nhưng trong hồ sơ chưa đề cập, phân tích, đánh giá rủi ro của các loại thiên tai, khả năng ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ của sông Yên và các biện pháp phòng ngừa, ứng phó để đảm bảo an toàn trước thiên tai.

Ông Trần Văn Long, Chủ tịch UBND xã Quảng Nham, cho biết, khu vực dự kiến làm sân golf thuộc địa bàn thôn Tân. Tháng 4 vừa qua, Báo SGGP có bài “Nỗi buồn nghề biển miển Trung”, phản ánh hơn 4 năm qua, người dân thôn Tân phải sống trong cảnh phấp phỏng, mệt mỏi vì dự án du lịch, nghỉ dưỡng “treo” của Công ty cổ phần ORG. Ông Long cho biết thêm, công ty này và công ty xin chủ trương đầu tư sân golf là “người một nhà”.

Tin cùng chuyên mục