Thăng hoa nhan sắc Việt

Có thể nói, 2018 là năm thăng hoa thật sự của nhan sắc Việt. Không còn quẩn quanh với những vương miện ao làng hay những cuộc chơi “tự sướng” là chính, nhan sắc Việt đã thực sự bứt phá mạnh mẽ, trở thành một tên tuổi nổi bật và có lẽ cũng đầy đáng gờm trong thời gian tới. 

Nếu trong thể thao, các cầu thủ thỏa mãn cơn khát cho người hâm mộ khi lên “ngôi vua” ở AFF Cup vừa qua thì các nhan sắc Việt trong năm 2018 cũng không ít lần lên “ngôi hậu” ở các đấu trường lớn nhất toàn cầu.

Cơn khát “ngôi hậu” cho nhan sắc Việt

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties đã đưa ra danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018. Theo đó, Việt Nam lần đầu đứng ở vị trí thứ 8 trên bản đồ sắc đẹp thế giới. So sánh với thứ hạng đạt được trên bản đồ nhan sắc thế giới năm 2017, có thể thấy, năm 2018 Việt Nam đã tăng tới 11 bậc, một con số được nhận xét vô cùng xuất sắc.

Vị trí này có được nhờ thành tích đầy bất ngờ của dàn người đẹp Việt khi tham gia tranh tài tại các cuộc thi nhan sắc lớn thế giới vừa qua, gồm: Top 5 Miss Universe của H’Hen Niê, Top 30 Miss World của Tiểu Vy, Top 10 Miss Supranational của Minh Tú, Top 10 Miss Grand International của Phương Nga, Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2018) Phương Khánh, Hoa hậu chuyển giới quốc tế (Miss International Queen 2018) Hương Giang…

Hoa hậu H’Hen Niê
Nhìn về xa một chút, lịch sử tham gia các đấu trường nhan sắc thế giới của Việt Nam chưa hẳn là có bề dày. Việt Nam chỉ chính thức tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế từ năm 2002. Trong khoảng thời gian đó, chúng ta cũng kịp có nhiều người đẹp Việt tham dự các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, thậm chí cũng đã mạnh dạn cử những người đẹp tham gia các đấu trường lớn nhất hành tinh như Miss World và Miss Universe khá sớm. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng vài năm trở lại đây, việc cử người đại diện tham dự các sân chơi nhan sắc quốc tế mới diễn ra liền mạch, còn thời gian trước đó đa phần đều gấp khúc, có năm tham gia có năm không.

Tuy nhiên, qua nhiều năm thi đấu trên trường quốc tế, các nhan sắc Việt đã có sự hoàn thiện và ngày càng “thiện chiến hơn”. Mặc dù vậy, khán giả vẫn nhiều lần phải nuối tiếc khi các đại diện Việt Nam vẫn chưa được xướng tên trên bục vinh quang mà vẫn chỉ dừng lại ở những thành tích khiêm tốn, đặc biệt với những “chiến binh” nổi bật hàng đầu như Phạm Hương tại Miss Universe 2015, Lan Khuê tại Miss World 2015, Nam Em tại Miss Earth 2016 hay Huyền My tại Miss Grand International 2017…

Mùa bội thu thành tích

Mở đầu cho mùa bội thu trên các đấu trường nhan sắc trong năm 2018 là Bùi Phương Nga, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018. Người đẹp chỉ có hai tuần chuẩn bị cho Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tại Myanmar nhưng những gì cô làm được thực sự ấn tượng. Sự tự tin cùng khả năng ngoại ngữ tốt đã giúp đại diện Việt Nam lọt vào Top 10, được xem là thành công với sự chuẩn bị vội vàng này.

Tiếp nối thành công của Phương Nga, Phương Khánh thực sự tạo nên cú sốc khi bất ngờ mang về cho Việt Nam chiếc vương miện đầu tiên tại một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới - Hoa hậu Trái đất. Đây được xem là thành tích tốt nhất của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới cho tới hiện tại.

Thế nhưng, dù không giành vương miện nhưng chính thành tích ghi tên mình vào Top 5 chung cuộc Miss Universe 2018 của H'Hen Niê mới là cái tên làm nên lịch sử. Mất 10 năm sau khi Thùy Lâm lọt top 15 trên sân nhà thì Việt Nam mới có lần tiếp theo được gọi tên tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới này. Mái tóc ngắn cá tính, phong cách trình diễn đẳng cấp và sự thân thiện cũng như câu chuyện truyền cảm hứng giúp H'Hen Niê được truyền thông cả trong và ngoài nước săn đón. Có thể nói, chính thành tích bất ngờ này đã góp phần quan trọng cho sự thăng hạng và làm nên hiệu ứng tuyệt vời cho câu chuyện mang tên nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Không bứt phá và để lại dấu ấn như H'Hen Niê nhưng tại Hoa hậu Thế giới, Tiểu Vy đã làm tốt hơn sự mong đợi của nhiều người. Một cô gái 18 tuổi còn rụt rè, tiếng Anh chưa tốt đã lột xác khi liên tiếp có được những thành công như Top 30 Hoa hậu Tài năng, Top 5 Hoa hậu Nhân ái, Top 32 Top Model... Tuy chỉ dừng lại ở Top 30 đêm chung kết nhưng Hoa hậu Việt Nam 2018 vẫn được đánh giá là một trong những đại diện nổi bật nhất của Việt Nam tại cuộc thi này trong những năm qua.

Không suôn sẻ như H'Hen Niê và Tiểu Vy, Minh Tú có cuộc hành trình đầy sóng gió ở Hoa hậu Siêu Quốc gia. Từ một cái tên được nhận định sáng giá nhất cho danh hiệu hoa hậu, Minh Tú vướng phải ồn ào ảnh nude và mua giải khiến cô tụt hạng thê thảm. Dù luôn giữ phong độ nhưng những gì đại diện Việt Nam thể hiện không còn thành công như trước. Chung cuộc, cô chỉ dừng lại ở Top 10 trong sự tiếc nuối của cả fan hâm mộ trong và ngoài nước. 

Không ồn ào như các đấu trường nhan sắc nổi bật ở trên, nhưng các đại diện khác của Việt Nam cũng dành nhiều thành tích ấn tượng, góp phần làm nên một mùa nhan sắc đầy thăng hoa của Việt Nam trong năm 2018. Có thể kể đến vương miện của Kim Nguyên tại cuộc thi Hoa hậu châu Á tổ chức tại Ấn Độ, vương miện của Huỳnh Vy tại cuộc thi Miss Tourism Queen Worldwide 2018 – Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018 diễn ra tại Manila (Philippines), vương miện của Phan Thị Mơ tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới (World Miss Tourism Ambassador) 2018 diễn ra ở Thái Lan hay Chi Nguyễn đăng quang cuộc thi Hoa hậu châu Á Thế giới - Miss Asia World 2018 tại Lebanon…

“Cơn khát” về sự “lên ngôi” của công chúng trong nước luôn mạnh mẽ và hoàn toàn không ngoa khi nói rằng có lẽ sự cuồng nhiệt ấy chỉ đứng sau sự cuồng nhiệt dành cho môn thể thao vua là bóng đá mà thôi. Và chính vào thời điểm dường như không ai ngờ tới nhất, “cơn khát” ấy được giải tỏa bằng hàng loạt tin tức tốt lành đến vào mùa cuối năm 2018.

Tin cùng chuyên mục