Tháng ba yêu thương

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam (25-3), cuối tuần qua, Bệnh viện TP Thủ Đức đã tổ chức chương trình thường niên “Tháng ba yêu thương” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. 170 phần quà (thực phẩm, khẩu trang y tế…) cùng 170 suất ăn trưa miễn phí đã được gởi tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.
Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức chương trình thường niên “Tháng ba yêu thương” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Bệnh viện TP Thủ Đức
Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức chương trình thường niên “Tháng ba yêu thương” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Bệnh viện TP Thủ Đức

Tham gia chương trình, chị Lê Đoan Trang Trúc Hà (48 tuổi, ngụ quận 1) cùng bạn bè đã cắt tóc miễn phí, tặng quà (gồm sữa, dầu gội, tranh thư pháp, khẩu trang…) cho 70 bệnh nhân. Chị Hà trải lòng: “Trước đây, tôi đã từng cấp cứu, điều trị tại bệnh viện và nhận được sự giúp đỡ tận tâm của nhiều người. Đáp lại ân tình đó, tôi thường xuyên kết hợp với bệnh viện tổ chức các buổi cắt tóc, tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”.

Anh Thạch Gòn (46 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) tâm sự: “Tôi bệnh đã lâu nhưng gia đình khó khăn, không có điều kiện kiểm tra, nay bệnh trở nặng phải lên bệnh viện thành phố thăm khám. Biết hoàn cảnh của tôi, các y bác sĩ tại đây đã giúp đỡ rất nhiều. Hôm nay được cắt tóc và tặng quà, tôi rất vui và thật sự cảm ơn những tấm lòng hảo tâm”.

Bà Trần Thị Mỹ Lệ (66 tuổi, ngụ đường Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức) cũng bày tỏ sự cảm kích: “Tôi bị bệnh gan, thường xuyên tới bệnh viện, thuốc men rất tốn kém. Lần này đi khám lại được nhận quà, tôi vui và bất ngờ. Hy vọng sắp tới bệnh viện sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa dành cho bệnh nhân nghèo như chúng tôi”.

Từ năm 2017 đến nay, Bệnh viện TP Thủ Đức thường xuyên vận động, giúp đỡ hàng chục ngàn lượt bệnh nhân nghèo bằng những chương trình ý nghĩa như: miễn giảm viện phí, mổ mắt, mổ tim miễn phí, nồi cháo yêu thương, suất cơm miễn phí, phiên chợ 0 đồng, tủ quần áo nhân đạo… Những hoạt động này nhằm tạo niềm vui, chia sẻ khó khăn, tiếp thêm nghị lực để bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện TP Thủ Đức, chia sẻ: “Chương trình Tháng ba yêu thương là hoạt động thường niên của Bệnh viện TP Thủ Đức vào dịp kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đây là dịp bệnh viện và các mạnh thường quân chung tay chăm lo cho người bệnh khó khăn. Những niềm vui nho nhỏ và lời cảm ơn chân thành của bệnh nhân là động lực thôi thúc chúng tôi thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động chia sẻ, nghĩa tình”.

Tin cùng chuyên mục