Tháng 9 có 2 - 4 cơn bão

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 9-2017, trên biển Đông có thể có 2 - 4 cơn bão, hướng đổ bộ chủ yếu vào Trung bộ. 
Ngày 3-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, một đợt nắng nóng đang xảy ra ở các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên.
Ngày 3-9, nắng nóng diễn ra gay gắt và trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 - 36oC. Ngày 4-9, nắng nóng tiếp tục diễn ra trên diện rộng từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến là 35 - 37oC. Trong tuần này, tại Nam bộ và Tây Nguyên duy trì ổn định hình thái ngày mây thay đổi, trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông, gió Tây Nam cấp 2. 
Chiều 3-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết cơn bão số 8 mạnh cấp 12 sẽ đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc và suy yếu. Trong tháng 9-2017, các đợt không khí lạnh từ phía Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần, các dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục khiến khu vực Bắc bộ có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn diện rộng. Khu vực Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ bắt đầu bước vào mùa mưa.
Trong tháng 9-2017, trên biển Đông có thể có 2 - 4 cơn bão, hướng đổ bộ chủ yếu vào Trung bộ. 

Tin cùng chuyên mục