Tháng 8: Tăng 20 người chết vì tai nạn giao thông so với tháng trước

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) vừa cho biết, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Chỉ trong tháng 8, toàn quốc đã xảy ra 952 vụ, làm chết 491 người và làm bị thương 701 người. So với tháng trước tăng 119 vụ, tăng 20 người chết và 135 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 941 vụ, làm chết 482 người, bị thương 699 người. Đường sắt xảy ra 9 vụ, làm chết 8 người, bị thương 2 người. Đường thủy xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người.

Tính chung cả 8 tháng đầu năm, toàn quốc đã xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người, bị thương 4.957 người. So với 8 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giảm 190 vụ ( giảm 2,47%), tăng 341 người chết ( tăng 8,67%), giảm 387 người bị thương ( giảm 7,24%).

Theo dự báo, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, Ủy ban ATGT quốc gia đã triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo an toàn giao thông đến các bộ ngành và địa phương.

Hiện các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên trong mùa khai giảng.

Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã yêu cầu các cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các hư hỏng; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, đặc biệt tại các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế....

Đặc biệt, trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 2-9 và dịp khai giảng, các lực lượng chức năng sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, các hành vi vi phạm nghiêm trọng như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định… sẽ bị xử lý nghiêm.

Đồng thời, trong "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9", các trường học sẽ đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm ATGT khu vực cổng trường học; kiểm soát chặt chẽ dịch vụ vận chuyển đưa đón học sinh.

Tin cùng chuyên mục