Nguyên nhân là do bắt đầu từ tháng 11-2021, Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn này có 5 địa phương đón khách du lịch quốc tế gồm: Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch (Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…).

Doanh thu du lịch lữ hành 11 năm nay của một số địa phương giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước: Quảng Ninh giảm 31,4%; Quảng Bình giảm 41,1%; Hà Nội giảm 41,7%; Bà Rịa- Vũng Tàu giảm 43,7%; Hải Phòng giảm 49,9%; Đà Nẵng giảm 53,4%; Thành phố Hồ Chí Minh giảm 61%; Nghệ An giảm 67,7%; Quảng Nam giảm 81,2%; Thừa Thiên- Huế giảm 81,4%; Khánh Hòa giảm 88,3%.
Tin cùng chuyên mục

TPHCM đón đoàn khách MICE quốc tịch Nam Phi

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022

Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm
Nhiều khuyến mãi, ưu đãi giá
Doanh nghiệp kiến nghị tiếp tục giảm thuế, vay ưu đãi

Thành phố Hồ Chí Minh: Cung ứng sản phẩm du lịch đẹp, sang để đón khách

Tư duy mới, tăng quảng bá để đón khách quốc tế

Tăng cường liên kết du lịch liên vùng Bắc - Trung - Nam, định vị thương hiệu “Dòng chảy tinh hoa”

Nhiều ưu đãi tại Diễn đàn Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022
