Tháng 10, trình Quốc hội nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành

Theo Cục Hàng không, công tác khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng để báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 10-2019. 

So với kế hoạch, việc lập nghiên cứu này đã vượt tiến độ hơn 1 tháng. Đơn vị thực hiện nghiên cứu là liên danh tư vấn Nhật - Pháp - Việt (JFV). Song song với việc thực hiện công tác khảo sát và lập nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 này, hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường giai đoạn 1 cho dự án cũng đã hoàn thành và đang được Hội đồng thẩm định đánh giá tác động môi trường kiểm tra trước khi chính thức trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Đồng Nai phấn đấu hoàn thành và hỗ trợ người dân tái định cư vào cuối năm 2019 để dự án có thể khởi công xây dựng vào cuối năm 2020.

Dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia. Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ đảm bảo phục vụ 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Tin cùng chuyên mục