''Thần y'' trong clip vỗ tai, kéo lưỡi là... sinh viên học viện âm nhạc

Mấy ngày qua, người dân Quảng Ngãi xôn xao trước clip được đăng tải trên Youtube về “thần y” chữa bệnh câm điếc, người này cũng vỗ mạnh 2 bên mang tai, móc họng kéo lưỡi. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc xác minh làm rõ đoạn clip trên Youtube.
''Thần y'' trong clip vỗ tai, kéo lưỡi là... sinh viên học viện âm nhạc ảnh 1 Đoạn clip đăng trên Youtube đã thu hút lượt xem. Ảnh cắt từ Youtube

Ngày 13-4, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác minh sự thật về clip trên Youtube. Qua xác minh đó là Nguyễn Thành N. (sinh 2002, thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), sinh viên năm nhất của một học viện âm nhạc.

''Thần y'' trong clip vỗ tai, kéo lưỡi là... sinh viên học viện âm nhạc ảnh 2 Thanh niên trong đoạn clip chữa bệnh này là Nguyễn Thành N. sinh viên năm nhất

Tại cơ quan công an, N. thừa nhận mình chính là thanh niên trong đoạn clip, vụ việc xảy ra trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2021 tại thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Clip ghi lại N. đang chữa bệnh bằng cách vỗ mạnh 2 bên mang tai, móc họng kéo lưỡi, lôi lưỡi. Các hành động này gần như là bản sao của “thần y” Võ Hoàng Yên khi chữa bệnh tại huyện Bình Sơn vào tháng 7-2020.

Số bệnh nhân được N. chữa là 3 người. Cả ba người bị rát họng, khó khăn trong ăn uống và chưa có biến chứng sau khi được N. chữa bệnh.

''Thần y'' trong clip vỗ tai, kéo lưỡi là... sinh viên học viện âm nhạc ảnh 3 Thanh niên chữa bệnh bằng cách vỗ mạnh hai mang tai, kéo lưỡi...
Sau khi chữa đợt một, N. đã hẹn các bệnh nhân khoảng đầu tháng 3 âm lịch sẽ về chữa thì bị Công an huyện Tư Nghĩa cùng phòng nghiệp vụ mời lên làm việc.
Đoạn clip này trên Youtube sau đó đã được gỡ bỏ.

Tin cùng chuyên mục