Thận trọng với lừa đảo tuyển dụng tại siêu thị

Tình trạng lừa đảo tuyển dụng lại rộ lên thời gian gần đây, nhất là sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người lao động mất việc tăng đột biến. Để tránh mất tiền oan cho các trang tuyển dụng “dỏm” mạo danh siêu thị, người dân cần tỉnh táo kiểm chứng, xem xét kỹ thông tin tuyển dụng được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.

Dạo một vòng trên mạng, có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ, số điện thoại hứa hẹn giới thiệu việc làm tại các siêu thị Co.opmart. Tuy nhiên, những thông tin về số điện thoại, người hứa hẹn ảo sẽ biến mất rất nhanh, sau khi đã nhận tiền từ người xin việc.

Theo Co.opmart, dù siêu thị này đã lên tiếng cảnh báo nhiều lần trong nhiều năm nay, nhưng vẫn có rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, nghe theo các trung tâm tuyển dụng “dỏm” này để rồi mất tiền oan. Thủ đoạn của các trang tuyển dụng “dỏm” vẫn là hứa hẹn công việc hấp dẫn, nhận việc ngay và phải đóng tiền đồng phục, tiền đào tạo, tiền giữ chỗ… từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, sau đó lặn mất tăm.

Trước thực trạng này, Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của Co.opmart) tiếp tục cảnh báo đến tất cả mọi người, các nhà tuyển dụng không bao giờ thu tiền ứng viên, hễ có thu tiền đều là lừa đảo.

Bên cạnh đó, để theo dõi các thông tin tuyển dụng từ nhà bán lẻ này, người lao động có thể tìm trên các kênh chính thống, như trang web: tuyendung.saigonco-op.com.vn; fanpage facebook.com/cooptuyendung/ và E-mail: tuyendung@saigonco-op.com.vn, hoặc thông báo trực tiếp tại các siêu thị/cửa hàng trên hệ thống Saigon Co.op.

Tin cùng chuyên mục