Thận trọng khi lựa chọn đồ dùng học tập cho con

Với những đồ dùng học tập phổ biến như vở, giấy màu, bút chì, bút sáp tô màu, tẩy, đất nặn, phấn, các bộ mô hình lắp ghép… nếu khi mua không thận trọng có thể mua phải hàng dỏm, thậm chí có chứa chất độc hại. 
LTS: Bước vào năm học mới, Báo SGGP tiếp nhận nhiều ý kiến, phản ánh của bạn đọc gửi đến để nhắc nhở, đề nghị khắc phục những vướng mắc; góp ý cho việc tổ chức chu đáo việc dạy và học trong năm học mới. Từ nay đến ngày lễ khai giảng, Báo SGGP lần lượt giới thiệu các ý kiến của các giáo viên, phụ huynh và học sinh về những việc cần lo toan cho năm học mới.
Bước vào năm học mới, thị trường đồ dùng học tập rất nhộn nhịp. Các mặt hàng phong phú và đa dạng, có xuất xứ trong nước và cả nước ngoài; hầu hết phụ huynh chọn đồ dùng học tập sản xuất trong nước, do giá mềm hơn và nhiều sản phẩm đảm bảo uy tín chất lượng. Song, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều đồ dùng học tập là hàng giả, hàng nhái.
Với những đồ dùng học tập phổ biến nhất như vở, giấy màu, bút chì, bút sáp tô màu, tẩy, đất nặn, phấn, các bộ mô hình lắp ghép…, nếu khi mua không thận trọng lựa chọn, xem kỹ nguồn gốc, chất liệu, có thể mua phải hàng dỏm, thậm chí có chứa chất độc hại. Chẳng hạn như tập vở, hiện nay có rất nhiều loại, mẫu mã phong phú, tuy nhiên không nên lựa chọn những loại vở có mùi thơm, giấy quá trắng, vì trong quá trình sản xuất có tẩm nhiều hóa chất, nếu ngửi liên tục sẽ dễ chóng mặt, đau đầu.
Thận trọng khi lựa chọn đồ dùng học tập cho con ảnh 1 Học sinh và phụ huynh chọn mua các sản phẩm cho năm học mới tại ngày hội giới thiệu hàng bình ổn
Ngoài ra, khi mua vở học, phụ huynh cũng nên thận trọng chọn lựa những cuốn có bìa phù hợp với lứa tuổi, bởi hiện nay không ít bìa vở có in hình những nhân vật trong game ăn mặc hở hang. Với những học cụ như giấy màu, bút sáp, đất nặn, phấn viết, cần thận trọng, không mua sản phẩm nguồn gốc không rõ ràng, bởi có nguy cơ làm từ những hóa chất công nghiệp có hại, nếu tiếp xúc thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.
Đồ dùng học tập là các vật dụng học sinh sử dụng hàng ngày, do đó phụ huynh không nên vì ham giá rẻ mà chọn những sản phẩm có hại cho sức khỏe của con, cũng không nên đưa tiền phó mặc con tự mua sản phẩm tùy ý thích. Nên chọn mua đồ dùng học tập tại các nhà sách, siêu thị uy tín, lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu.

Tin cùng chuyên mục