“Thần châm cứu” - GS Nguyễn Tài Thu qua đời

Theo thông tin từ phía gia đình, GS Nguyễn Tài Thu, nguyên Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam đã qua đời vào sáng 14-2 (mùng 3 Tết Tân Sửu), hưởng thọ 91 tuổi.

GS Nguyễn Tài Thu sinh ngày 4-6-1931 tại thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ông là thầy thuốc nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực châm cứu trị bệnh cứu người.

Với những nghiên cứu và ứng dụng chuyên sâu về lĩnh vực châm cứu, ông đã xây dựng Hội Châm cứu Việt Nam và Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Ông đã đóng góp cho nền y học cổ truyền khối tài sản giá trị trường tồn với rất nhiều cuốn sách về châm cứu và lý luận đông y như: Tân châm, Thủy châm, Nhĩ châm, Điện châm… là cẩm nang nghiên cứu, học tập cho hàng ngàn y bác sĩ trước kia và hiện nay.

Đặc biệt, GS Nguyễn Tài Thu còn đưa những tuyệt kỹ về châm cứu của mình ra nước ngoài để cứu chữa cho nhiều bệnh nhân hiểm nghèo, khiến thế giới nể phục và vinh danh lĩnh vực châm cứu của Việt Nam.

“Thần châm cứu” - GS Nguyễn Tài Thu qua đời ảnh 1 GS Nguyễn Tài Thu

Với những thành tựu và công sức nghiên cứu ứng dụng về y học cổ truyền, GS Nguyễn Tài Thu đã được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động của Việt Nam. Ông còn giữ chức Phó Chủ tịch Hội Châm cứu thế giới, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam. Nhiều người bệnh được ông chữa khỏi đã rất ngưỡng mộ và nể trọng gọi ông là “Thần châm cứu”, “Thần kim” "Cây kim vàng", "Ông vua châm cứu".

Gia đình GS Nguyễn Tài Thu cho biết, tang lễ sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, thời gian dự kiến là ngày 22-2.

Tin cùng chuyên mục