Thăm, tặng quà y, bác sĩ mắc Covid-19

Chiều 17-8, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà các y, bác sĩ và gia đình mắc Covid-19 trên địa bàn quận 8.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp thăm điều dưỡng Phạm Hữu Tài
Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp thăm điều dưỡng Phạm Hữu Tài

Đoàn đã đến thăm các gia đình: điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc Lan, Khoa cấp cứu - hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện quận 8 (ngụ phường 3); điều dưỡng Nguyễn Minh Giàu, trạm y tế phường 8, Trung tâm y tế quận 8 (ngụ phường 8); Bác sĩ Đỗ Thị Bưởi, Khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng/HIV-AIDS, Trung tâm y tế quận 8 (ngụ phường 16).

Trong thời gian chăm sóc người bệnh, các điều dưỡng và bác sĩ trên đã mắc Covid-19. Sau khi điều trị khỏi, các bác sĩ, điều dưỡng tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch tại đơn vị. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cảm ơn gia đình cũng như các y, bác sĩ đã hết lòng cống hiến cho ngành y, tận lực chăm lo sức khỏe người dân trong tình hình dịch bệnh xảy ra như hiện nay. Sự hy sinh của các y bác sĩ chính là hình ảnh đẹp trong lòng người dân thành phố. 

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm ông Phạm Hữu Tài, điều dưỡng Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế quận 3 (ngụ phường 8); bà Hồ Thị Anh Thư, điều dưỡng, Bệnh viện quận 6 (ngụ phường 12); bà Nguyễn Thu Hà, hộ lý Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bình Dân (ngụ phường 15). Đây là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch, chăm sóc người bệnh và chẳng may mắc Covid-19. Ngoài ra, 5 người trong gia đình điều dưỡng Hữu Tài và 4 người của gia đình điều dưỡng Anh Thư cũng trở thành F0. Và đến nay đã được điều trị khỏi.

Thăm, tặng quà y, bác sĩ mắc Covid-19 ảnh 1 Đoàn động viên hộ lý Nguyễn Thu Hà 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cảm ơn sự hy sinh cũng như đánh giá cao sự nỗ lực của các y, bác sĩ khi không quản ngại khó khăn, chung lòng chăm lo người bệnh tại tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, sự động viên tinh thần, giúp sức của gia đình là vô cùng lớn để các y, bác sĩ an tâm công tác. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp mong các y, bác sĩ và gia đình giữ gìn sức khỏe, cùng nhắc nhở người dân xung quanh thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch để cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tại mỗi nơi đến, thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao tận tay gia đình các y, bác sĩ những phần quà (gồm 10 triệu đồng và quà) để động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Thăm, tặng quà y, bác sĩ mắc Covid-19 ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp trao quà động viên lực lượng y bác sĩ vừa điều trị khỏi Covid-19

Trong đợt dịch lần thứ 4 xảy ra tại TPHCM, lực lượng y, bác sĩ đã xung kích, quên mình xông pha ở tuyến đầu chống dịch. Nhiều nhân viên y tế đã mắc Covid-19 trong quá trình làm việc.

Nhằm động viên tinh thần, ghi nhận sự đóng góp và những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch, TPHCM tổ chức các đoàn đến thăm, động viên và tặng quà cho 842 nhân viên y tế mắc Covid-19. Tổng kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục