Thăm, tặng quà các trung tâm hỗ trợ xã hội

Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên, tặng quà các y, bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu điều trị phong Bến Sắn và Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định.

Ngày 5-5, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên, tặng quà các y, bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu điều trị phong Bến Sắn (Sở Y tế TPHCM quản lý) tại thị xã Tân Uyên và Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định (Sở LĐTB-XH TPHCM) tại huyện Bắc Tân Uyên, đều thuộc tỉnh Bình Dương.

Tham gia đoàn có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐTB-XH.

Theo lãnh đạo Khu điều trị phong Bến Sắn, hiện khu có 165 hộ gia đình với gần 700 nhân khẩu, trong đó chiếm chủ yếu là bệnh nhân phong điều trị từ nhiều năm nay, dù đã khỏi bệnh nhưng còn mang di chứng, khó hòa nhập với đời sống xã hội. Trong những ngày cách ly phòng chống dịch Covid-19, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại đây đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn vật chất, trang thiết bị y tế, bảo đảm tốt yêu cầu vừa chống dịch, vừa chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân và thân nhân gia đình họ yên tâm chấp hành tốt các quy định cách ly phòng chống dịch. 

Thăm, tặng quà các trung tâm hỗ trợ xã hội ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Khu điều trị phong Bến Sắn. Ảnh: HOÀI NAM
Sau khi tham quan các khu điều trị, gặp gỡ, tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của các hộ dân có bệnh nhân phong đang điều trị, đồng chí Võ Thị Dung biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, nhân viên khu điều trị đã đoàn kết, chung sức cùng các hộ dân vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn.
Đặc biệt là việc toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong khu điều trị đã trích 1 ngày lương, thu nhập và vận động từ các nguồn lực khác để mua lương thực, thực phẩm chăm lo bữa ăn cho hộ gia đình có bệnh nhân phong và những trường hợp khó khăn, không có gia đình chăm sóc.
Nhân dịp này, đồng chí Võ Thị Dung đã trao tặng khu điều trị 1 tấn gạo và bánh kẹo, hàng hóa thiết yếu; tặng mỗi hộ gia đình có bệnh nhân phong một phần quà trị giá gần 200.000 đồng.

Tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ 188 cán bộ, viên chức, người lao động tại trung tâm trong những ngày cách ly phòng chống dịch vừa qua; đã chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho hơn 1.300 bệnh nhân.

Đặc biệt, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng tập thể cán bộ, nhân viên tại đây đã luôn đoàn kết, tận tâm, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra trường hợp người bệnh nào trốn ra ngoài cộng đồng gây nguy hiểm cho gia đình và xã hội trong những ngày cách ly phòng chống dịch Covid-19. 

Thăm, tặng quà các trung tâm hỗ trợ xã hội ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tặng quà Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định
Trước tình hình dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp trong thời gian tới, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị tập thể cán bộ, viên chức, người lao động tại trung tâm cần nêu cao tinh thần và trách nhiệm trong quản lý, điều trị bệnh nhân, không để xảy ra những tình huống xấu; tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Qua đó, góp phần cùng chính quyền TPHCM giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội đối với những đối tượng đặc thù và ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Cùng ngày, đồng chí Tô Thị Bích Châu cùng đoàn lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đi thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế 2 điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi.

Tin cùng chuyên mục