Thăm hỏi, động viên học viên đang cai nghiện trên địa bàn Quảng Nam

Chiều 19-1, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm Cơ sở cai nghiện ma túy tại xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).

Ông Lê Trí Thanh (trái) tặng quà tết cho đại diện cơ sở cai nghiện ma túy
Tại buổi thăm hỏi, ông Lê Trí Thanh ghi nhận những đóng góp của cán bộ, công nhân viên của trung tâm. Đồng thời ông Thanh chia sẻ với các học viên về nhiều tấm gương, có thể tàn tật, khiếm khuyết, gia đình vô cùng khó khăn, nhưng họ vẫn nỗ lực vượt qua số phận, sự khắc nghiệt của hoàn cảnh, khẳng định mình trong cuộc sống. Đó là điều trân quý, động lực để mọi người noi theo.

“Tôi biết ở đây có nhiều bạn đã lập gia đình, nhưng bước vào con đường ma túy này dẫn đến tan vỡ. Vì thế, tôi rất mong các bạn, những người đang cai nghiện đùm bọc thương yêu lẫn nhau, nỗ lực rèn luyện. Tôi mong mỏi các bạn phải nỗ lực với tinh thần cao nhất, vượt qua thử thách của bản thân mình. Đằng sau các bạn là cả một gia đình, dòng họ, là quê hương”, ông Thanh nói.

Thăm hỏi, động viên học viên đang cai nghiện trên địa bàn Quảng Nam ảnh 2 Các học viên tại cơ sở cai nghiện
Theo báo cáo, Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam có tổng số học viên (HV) năm 2019 chuyển sang là 153, trong năm 2020 tiếp nhận là 228 HV (trong đó 16 HV cai nghiện tự nguyện).

Năm 2020, thực hiện tiếp nhận, cắt cơn, giải độc cho 228 HV. Ngoài ra, cơ sở luôn chủ động và thực hiện nghiêm túc trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Công tác lao động sản xuất như: trồng rau, chăn nuôi, tổ chức cho HV gia công giày da và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao;… góp phần cải thiện đời sống, sức khỏe thể chất, tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HV.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã tặng quà tết cho đại diện cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục