Thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công

Ngày 28-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, gặp mặt, động viên lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban Đảng khu vực miền Trung; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu V; các tướng lĩnh, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tại TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban Đảng khu vực miền Trung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo đến các đại biểu tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của đất nước.

Năm 2018, đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng sản phẩm quốc dân tăng trưởng đạt 7,08%; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tăng thêm niềm tin trong cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân. Với những thành tích đạt được, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế… Gặp gỡ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tại TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi...,

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp nhằm ổn định chính trị - xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, không được chủ quan, tự mãn, chung tay đặt mục tiêu với “khát vọng dân tộc”, phấn đấu đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển.

Trao đổi với cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các đồng chí hưu trí tiếp tục gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, là gương sáng để con cháu, cộng đồng cùng noi theo, góp phần tiếp tục tạo ra tinh thần thi đua sôi nổi tại địa phương, hòa chung vào công cuộc phát triển đất nước.

 Ngày 28-1, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã có buổi gặp gỡ với 20 gia đình chính sách tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nhân dịp Tết Kỷ Hợi sắp đến.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng. Đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và may mắn tới các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công to lớn và toàn diện hơn nữa.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020, vừa đồng ý việc sử dụng 6,3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 năm 2018. Trong đó, 5 tỷ đồng để mua quần áo ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019; 1,3 tỷ đồng hỗ trợ phương tiện nghe, xem cho các gia đình nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo việc thông tin rộng rãi về chủ trương trên để nhân dân được biết và cùng tham gia hỗ trợ người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin cùng chuyên mục