Thái Lan xác nhận thêm 6 ca nhiễm virus Corona chủng mới

Ngày 4-2, Thái Lan xác nhận thêm 6 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV), trong đó có 4 công dân nước này và 2 người Trung Quốc.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết 4 công dân nước này, bao gồm một cặp đôi từng đi du lịch Nhật Bản và 2 lái xe từng đưa đón các du khách Trung Quốc ở Thái Lan. Như vậy cho tới nay số người được xác nhận nhiễm virus nCoV tại Thái Lan đã tăng lên 25 người. 

Trong diễn biến liên quan, ngày 4-2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết nước này có thể sẽ mở rộng lệnh cấm người quốc tịch nước ngoài từ các địa phương khác của Trung Quốc trong thời gian gần đây tới quốc gia này thay vì chỉ cấm những người đến từ tỉnh Hồ Bắc như hiện nay. 

Phát biểu trong cuộc họp của một ủy ban thuộc hạ viện nước này, ông Shinzo Abe cho biết chính phủ đang phân tích các dữ liệu về bệnh nhân tại Trung Quốc để xác định những vùng có nguy cơ cao, đồng thời linh hoạt các biện pháp ứng phó cần thiết, bao gồm cả khả năng mở rộng các vùng chịu tác động của lệnh cấm. Thủ tướng Nhật Bản nhận định, tình hình dịch bệnh thay đổi từng phút. 

Dịch bệnh co virus nCoV gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Theo NHC, tính đến sáng 4-2 đã ghi nhận 20.438 ca nhiễm virus nCoV và 425 ca tử vong ở Trung Quốc đại lục. 

Nhật Bản thời gian qua cũng không ngừng đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trong nước. Từ tối 1-2, Nhật Bản ban hành lệnh cấm những người nước ngoài từng đến tâm dịch Vũ Hán và nhiều khu vực khác của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 2 tuần qua, nhập cảnh vào quốc gia này dù có hay không có triệu chứng nhiễm virus. Về nguyên tắc, những người Trung Quốc có hộ chiếu cấp tại tỉnh Hồ Bắc cũng bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản.

Giới chức y tế nước này cũng đã cho cách ly một tàu chở 3.711 người và cho kiểm tra tất cả các hành khách trên tàu từ tối 3-2 sau khi có thông tin một hành khách đã rời khỏi tàu nhưng được xác nhận nhiễm virus Corona chủng mới. 

Người phát ngôn Chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, 8 người trên tàu Diamond Princess đến từ vịnh Yokohama hôm 3-2 có các dấu hiệu như sốt. Tàu khởi hành từ Yokohama sẽ bị tạm dừng ít nhất 24 giờ, cho tới ngày 5-2 hoặc muộn hơn, để tiến hành kiểm dịch.

Tin cùng chuyên mục