Thái Lan tăng lưu thông tiền mới nhằm hạn chế lây lan virus nCoV

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 7-3 khẳng định, việc áp đặt các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt có thể giúp giảm đáng kể tốc độ lây lan hoặc ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh trên toàn cầu đã ghi nhận hơn 100.000 trường hợp nhiễm dịch bệnh này.

Theo WHO, Trung Quốc và nhiều nước đang chứng minh cho cả thế giới về việc có thể hạn chế tốc độ lây lan và những ảnh hưởng do Covid-19 bằng việc thực hiện các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt như huy động toàn xã hội tìm kiếm những người bị nhiễm, đưa họ đi chữa trị, theo dõi các cuộc tiếp xúc, chuẩn bị bệnh viện và các phòng khám chữa bệnh, đào tạo đội ngũ y tế... Việc kiềm chế và làm chậm tốc độ lây lan sẽ giúp có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho việc ứng phó với dịch bệnh hay tìm ra phương pháp điều trị.

Trong một diễn biến liên quan, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) đã đưa thêm 500 tỷ baht (15,91 tỷ USD) tiền mới vào lưu thông nhằm nâng cao tỷ lệ tiền giấy sạch không có virus tồn tại trên bề mặt. Ngoài ra, BoT cũng đang thu hồi và cách ly tiền giấy trong vòng 14 ngày trước khi đưa trở lại lưu thông. 

Tin cùng chuyên mục