Thái Lan ngăn chặn tin tức sai lệch về chống dịch Covid-19

Chính phủ Thái Lan ngày 30-7 đã ra sắc lệnh cấm phổ biến “thông tin sai lệch” liên quan đến cuộc chiến chống Covid-19 ở nước này.

Theo Reuters, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết việc lan truyền tin tức giả mạo đã trở thành một vấn đề lớn gây hoang mang trong xã hội và làm suy yếu khả năng của chính phủ trong việc kiểm soát đại dịch. 

Sắc lệnh khẩn cấp có hiệu lực cùng ngày nghiêm cấm việc phổ biến các thông điệp sai sự thật và tin tức xuyên tạc gây hoang mang, hiểu lầm ảnh hưởng đến an ninh nhà nước.

Sắc lệnh giao cho các cơ quan quản lý nhà nước, Ủy ban Phát thanh và Viễn thông quốc gia (NBTC) buộc các nhà cung cấp dịch vụ chặn truy cập internet vào các địa chỉ IP cá nhân nếu họ phổ biến tin tức sai sự thật.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet phải báo cáo chi tiết về những phát hiện sai phạm cho NBTC để cơ quan này gửi bằng chứng cho cảnh sát thực hiện hành động pháp lý.

Những nhà cung cấp dịch vụ internet không tuân thủ sẽ được coi là vi phạm các yêu cầu trong giấy phép hoạt động và NBTC sẽ có thêm hành động đối với họ.

Tin cùng chuyên mục