Thái Lan kích cầu du lịch

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ngày 11-7 phát động một chương trình kích thích mua sắm mang tên “Đại hạ giá tuyệt vời Thái Lan 2020 - Mua sắm không ngừng” kéo dài từ ngày 15-7 đến 15-9, với hy vọng tạo ra doanh thu 100 triệu baht (hơn 3 triệu USD) từ du khách nội địa để giúp ngành du lịch hồi phục sau thời gian phong tỏa chống dịch.
Thái Lan kích cầu du lịch. Ảnh minh họa
Thái Lan kích cầu du lịch. Ảnh minh họa

Để thực hiện chương trình, TAT đã mời hơn 10.000 cửa hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia bằng cách đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dân và người nước ngoài sinh sống ở Thái Lan tại các trung tâm du lịch của đất nước như Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya và Hat Yai. Thái Lan đón gần 40 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2019. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở nước này phải hứng chịu tác động của dịch Covid-19 ngay từ cuối tháng 1-2020.

Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu tổng số các chuyến du lịch nội địa ở Thái Lan giảm 57,9% xuống còn 191 tỷ baht, lượng du khách quốc tế tới nước này giảm 60%, xuống còn 6,69 triệu lượt và doanh thu giảm 59,6% xuống mức 332 tỷ baht.

Tin cùng chuyên mục