Thái Lan khuyến khích đầu tư tư nhân

Chính phủ Thái Lan đã thông qua những ưu đãi mới nhằm tăng đầu tư của khu vực tư nhân lên 110 tỷ baht (khoảng 3,56 tỷ USD) và đóng góp thêm 0,25% vào tăng trưởng kinh tế trong năm 2020.
Nhà máy ô tô của doanh nghiệp nước ngoài tại Thái Lan. Ảnh: AFP
Nhà máy ô tô của doanh nghiệp nước ngoài tại Thái Lan. Ảnh: AFP

 Các biện pháp này bao gồm giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn một năm thuế đối với nhập khẩu máy móc mới. Ngân hàng xuất nhập khẩu Thái Lan (Exim Thailand) cung cấp các khoản cho vay với lãi suất đặc biệt dành cho các công ty xuất khẩu khi thay đổi trang thiết bị để phục vụ xuất khẩu. Những ưu đãi về thuế nói trên áp dụng đối với máy móc mới được mua trong năm 2020, trong khi việc giảm thuế không áp dụng đối với máy móc thuê.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat cho biết, các biện pháp này ước tính sẽ khiến chính phủ thất thu 8,6 tỷ baht tiền thuế đã dự trù từ trước. Nội các Thái Lan cũng đã chuẩn y ngân sách 350 triệu baht để hỗ trợ Exim Thailand áp dụng các mức lãi suất đặc biệt. Chiến lược khuyến khích kinh tế tư nhân được đưa ra nhằm bù đắp thiệt hại doanh thu từ du lịch do lượng du khách Trung Quốc tới Thái Lan trong năm 2020 ước tính giảm 2 triệu lượt vì dịch corona virus.

Tin cùng chuyên mục