Thái Lan chính thức kết thúc quốc tang Nhà vua Bhumibol Adulyadej

Ngày 30-10, Thái Lan chính thức chấm dứt một năm để tang Nhà vua Bhumibol Adulyadej, đánh dấu sự trở lại của màu sắc bình thường trong các sinh hoạt thay vì chỉ màu đen và trắng.

Theo báo The Straits Times, hàng trăm nghìn người đã vây quanh các khu phố trung tâm của Bangkok để chia tay Nhà vua Bhumibol Adulyadej trong lễ đưa tang và lễ hóa thân Nhà vua. Chi phí của các buổi lễ lên đến giá 90 triệu USD diễn ra 5 năm ngày. Tro cốt của Nhà vua được đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng trong Cung điện lớn ở Bangkok vào ngày 29-10. Những bức chân dung của vị Vua quá cố vẫn tiếp tục được thờ phụng khắp nơi ở Thái Lan để ghi nhớ công lao của ông trong 7 thập kỷ trị vì.

Thái Lan chính thức kết thúc quốc tang Nhà vua Bhumibol Adulyadej ảnh 1 Lễ rước tro cốt Nhà vua Thái Lan vào đền thờ . Ảnh: Bangkok Post
Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha đã đưa ra một thông báo trên truyền hình đánh dấu chấm dứt chính thức của thời kỳ để tang. “Chính phủ muốn cảm ơn các quan chức, binh sĩ và thường dân và hơn 10 triệu người Thái đã đến viếng Nhà vua trong suốt 1 năm qua”, Thủ tướng Prayuth nói.
Thái Lan chính thức kết thúc quốc tang Nhà vua Bhumibol Adulyadej ảnh 2 Thủ đô Bangkok đã trở lại màu sắc bình thường sau tang lễ Nhà vua Thái Lan  Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Reuters
Hàng chục ngàn người mặc áo đen trên đường phố để xem lễ rước tro cốt vào đền thờ vào ngày 29-10. Chutima Salakorntanawat, một người về hưu 68 tuổi ở Bangkok, cho biết bà vẫn cảm nhận tình cảm sâu sắc với Nhà vua bất chấp Nhà vua đã băng hà hơn một năm qua.

Tin cùng chuyên mục