Thái Lan: Bắn hạ đối tượng xả súng làm 83 người thương vong

Các nguồn tin quân sự và cảnh sát Thái Lan sáng 9-2 cho biết, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt đối tượng là quân nhân thực hiện vụ xả súng kinh hoàng chiều tối 8-2 tại TP Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima.

 

Lực lượng đặc nhiệm hỗ trợ người dân sơ tán khỏi trung tâm tâm thương mại. Ảnh: AP
Lực lượng đặc nhiệm hỗ trợ người dân sơ tán khỏi trung tâm tâm thương mại. Ảnh: AP

 Đối tượng này bị bắn hạ tại trung tâm thương mại Terminal 21, nơi hắn cố thủ sau vụ xả súng.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chiều cùng ngày thông báo số nạn nhân chính xác trong vụ xả súng với 26 người thiệt mạng, 57 người bị thương. Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết trong số những người bị thương có 9 người đang được phẫu thuật, 25 người bị thương nhẹ đã được xuất viện.

Ông Prayut Chan-o-cha đã tới thành phố này để thăm những nạn nhân sống sót trong vụ xả súng và cho biết đây là vụ xả súng chưa từng có ở Thái Lan, nguyên nhân của vụ xả súng là do mâu thuẫn cá nhân liên quan đến một hợp đồng mua bán nhà đất mà hung thủ cho rằng mình bị lừa.

Cùng ngày, chính phủ Thái Lan đã khẩn cấp thành lập trung tâm hỗ trợ các nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng tại TP Korat. Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsuthin cho biết, trung tâm hỗ trợ được đặt tại Văn phòng Tư pháp tỉnh Nakhon Ratchasima. Giám đốc Văn phòng Tư pháp Vichien Chaiyason cho biết, ông sẽ liên lạc với thân nhân các nạn nhân và phối hợp các văn phòng liên quan để hỗ trợ theo luật bồi thường đối với các bên bị thiệt hại trong các vụ án hình sự.

Theo New York Times, vụ xả súng và cuộc bao vây kết thúc sáng 9-2 đã khiến TP Korat và cả đất nước Thái Lan hoảng loạn với tất cả sự hoang mang, lo lắng và tang thương, thường thấy trong các vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ cũng như các vụ khủng bố trên toàn thế giới. Mạng xã hội một lần nữa được sử dụng để truyền bá hình ảnh đổ máu. Thái Lan đang phải đối mặt với một mối đe dọa toàn cầu đang trỗi dậy: sự kết hợp giữa súng, công nghệ và một kẻ giết người có thể tiếp cận cả hai thứ này với quyết tâm cướp đoạt mạng sống của những người vô tội ở một nơi công cộng từng được coi là an toàn.

Tin cùng chuyên mục