Thái Hòa khiến đồng nghiệp bật khóc trên phim trường

Phần nhập vai chân thật của Thái Hòa trong lần tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn trong bộ phim Mẹ rơm khiến các đồng nghiệp cũng phải bật khóc.


Tại buổi ra mắt bộ phim Mẹ rơm chiều 20-10, diễn viên Vũ Ngọc Ánh kể lại phân cảnh diễn viên Thái Hòa bế con bước ra từ bệnh viện. Khi anh ngước mặt lên nhìn trời tất cả đoàn phim khoảng 40 con người ai cũng khóc. Dù chỉ tham gia với vai diễn rất nhỏ nhưng cô cảm thấy tự hào vì có mặt trong đoàn phim này.

Thái Hòa khiến đồng nghiệp bật khóc trên phim trường ảnh 1 Thái Hòa tái ngộ màn ảnh nhỏ với vai diễn rất nặng ký

Tiếp lời, diễn viên Cao Thái Hà cho biết, cô đã phải dằn lòng và tự nhủ với chính mình đó chỉ là nhân vật trong phim. “Anh Hòa sống trong nhân vật và truyền năng lượng cho mọi người. Diễn xuất của anh rất sống động và chân thật”.

Trước đó, diễn viên Minh Luân cũng chia sẻ, trong suốt quá trình quay phim khoảng 2 tháng anh có cơ hội được ở cùng Thái Hòa. Anh cho biết, không chỉ lên phim trường mà từ khi ở nhà, mọi hành động sinh hoạt đời thường đàn anh đều đã nhập vai rất chân thật.

Tái ngộ với Thái Hòa sau bộ phim truyền hình từng rất thành công trước đó – phim Cha rơi, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết, bản thân nam diễn viên thậm chí còn khó tính hơn cả anh. Nếu kịch bản phim không hoàn chỉnh Thái Hòa chắc chắn không nhận lời.

Ngay từ khi Thái Hòa thoại câu đầu tiên, anh đã biết mình lựa chọn đúng. Mọi tâm trạng hỷ, nộ, ái, ố của nhân vật được thể hiện trọn vẹn và hoàn toàn khác biệt so với những vai diễn trong quá khứ.

Thái Hòa khiến đồng nghiệp bật khóc trên phim trường ảnh 2 Các bạn diễn kể lại những kỷ niệm xúc động khi đóng phim cùng Thái Hòa

Về phần mình, khi được hỏi lý do sự trở lại với màn ảnh nhỏ, Thái Hòa cho biết đóng phim truyền hình cho anh cơ hội được sống trong nhân vật lâu hơn. Anh cũng không lo bản thân lặp lại với các vai diễn trước đây vì mỗi nhân vật có sức sống riêng.

Trong Mẹ rơm, Thái Hòa vào vai Mô “gù” - một người đàn ông nghèo khổ, mồ côi với hình dạng bề ngoài xấu xí. Mô âm thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan.

Loan khờ khạo bị lừa tình dẫn đến có thai. Ngày Loan sinh con chỉ mình Mô giúp đỡ. Loan mất tích sau khi sinh khiến bà Lành - mẹ của Loan đau buồn mà không qua khỏi.

Xuân – vợ Khoản xui chồng đem đứa bé Loan vừa sinh ra bắt Mô "gù” phải nhận mà nuôi. Khoản làm theo lời vợ... Tình thế nghiệt ngã khi phải đối diện với một sinh linh bé nhỏ ấy đã khiến Mô "gù” không thể từ chối.

Thái Hòa khiến đồng nghiệp bật khóc trên phim trường ảnh 3 Đạo diễn Nguyễn Phương Điền dành nhiều tâm huyết cho tác phẩm lần này

Anh đặt tên bé là Hạt Dẻ. Mô “gù” trở thành người cha bất đắc dĩ. Kẻ chưa bao giờ được yêu thương, chưa biết thế nào là tình thân bây giờ lại là người phải biết cách yêu thương và chăm sóc một hình hài bé nhỏ.

Cũng chính từ đây, Mô "gù” lại cảm thấy anh thật sự có một cuộc sống ý nghĩa, khi biết yêu thương và được nhận yêu thương. Cùng với sự giúp đỡ của Hồng - một gái làng chơi hết thời - Mô "gù" đã dần biết chăm sóc con gái mình. Mô và Hồng – 2 con người cùng khổ tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia. Nhưng rồi, sóng gió vẫn chưa dừng ở lại đó?

Đóng cặp chính với Thái Hòa trong phim là Ngọc Lan – người đảm nhận vai Hồng. Cô cho biết, bản thân rất tâm đắc ngay từ khi đọc kịch bản. Trong khi đó, vai Loan được giao cho diễn viên trẻ Huỳnh Hồng Loan. Khoản – anh trai Loan được hóa thân bởi Cao Minh Đạt. Vợ Khoản – Xuân do Cao Thái Hà thủ diễn. Phim còn có sự tham gia của: Minh Luân, Như Ngọc, Ngân Quỳnh, Thanh Hiền…

Thái Hòa khiến đồng nghiệp bật khóc trên phim trường ảnh 4 Ê-kíp đoàn phim tại buổi ra mắt chiều 20-10

Mẹ rơm được quay phần lớn tại Phan Rang, Ninh Thuận với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên của vùng núi tuyệt đẹp.

Thông qua bộ phim với câu chuyện bình dị, gần gũi, ê-kíp muốn gửi gắm thông điệp mỗi con người, mỗi số phận dù ở trong hoàn cảnh nào, tính cách ra sao cuối cùng tất cả đều nhận ra: Tình người là thứ tiền không thể mua được.

Phim lên sóng lúc 21g từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ ngày 2-11.

Tin cùng chuyên mục