Thả rùa biển mắc lưới ở sông Hàm Luông về tự nhiên

Lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre đã tiến hành thả con rùa biển bị mắc lưới ở cửa sông Hàm Luông về với tự nhiên vào tối 9-4.
 Con rùa biển được đưa lên tàu để thả về tự nhiên. Ảnh: HIỀN TRANG

Trước đó, vào ngày 6-4, anh Phạm Văn Toản, ngụ xã Bình Khánh Đông, trong lúc đánh bắt cá tại khu vực cửa sông Hàm Luông (Bến Tre) đã bắt được con rùa biển có chiều dài 1,2m, chiều ngang gần 1m, mai cứng, màu nâu, với nhiều đốm đen. Sau khi mang về, đã có người đến trả giá 150 triệu đồng nhưng gia đình không bán, mặc dù hoàn cảnh gia đình anh khó khăn.

Gia đình anh Toản đã trình báo cơ quan chức năng với mong muốn các ngành chức năng kết hợp cùng gia đình anh thả rùa biển về với tự nhiên; bởi gia đình lo ngại khi tự mang đi thả, ngư dân khác sẽ tìm cách bắt lại.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp cận rùa biển, cùng với gia đình anh Toản dùng ôtô vận chuyển rùa trước khi đưa lên tàu thả về tự nhiên.

“Mặc dù đêm tối, sóng to, gió lớn khiến việc thả rùa về biển gặp khó khăn nhưng may mắn là rùa khỏe mạnh và đã trở về biển an toàn”, một cán bộ tham gia giải cứu rùa cho biết.

Tin cùng chuyên mục