Thả cá xuống sông Tô Lịch

Ngày 16-9, liên quan tới việc thí điểm xử lý môi trường làm sạch sông Tô Lịch (Hà Nội) bằng công nghệ Nano - Bioreactor của Nhật Bản, các chuyên gia xử lý môi trường của Nhật Bản và Việt Nam đã thả cá Koi và cá chép Tam Dương xuống khu vực thí điểm xử lý ô nhiễm, làm sạch nước sông.
Thả cá xuống sông Tô Lịch

 Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Việt Nhật (JVE) - đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch, cho biết, việc thả cá Koi được thực hiện tại 2 điểm thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nano - Bioreactor là một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Ngoài ra, cá chép Tam Dương của Việt Nam cũng được thả nhằm chứng minh kết quả sau thời gian xử lý nước ô nhiễm tại 2 điểm trên. 

Đại diện Công ty JVE cũng cho biết, trong đợt này đơn vị đã thả 50 con cá Koi, 50 con cá vàng Việt Nam xuống bể số 4 (bể sau xử lý), trong hệ thống xử lý nước sông 4 bước trên sông Tô Lịch; thả 100 con cá rô phi, mè, chép loại nhỏ xuống một góc hồ Tây để chứng minh nước Tô Lịch sau xử lý có các chỉ số đảm bảo sinh vật như cá phát triển. 

Dự án tài trợ thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây bằng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản khởi động từ ngày 16-5. Theo đánh giá ban đầu, sau 3 tuần thử nghiệm công nghệ Nano - Bioreactor, các chỉ số về độ dày bùn, mùi hôi giảm đáng kể. Đặc biệt, với 4 mẫu nước, bùn được lấy ở 2 khu vực trước và sau xử lý, độ dày bùn ở sông Tô Lịch đã giảm rõ rệt. 

Tin cùng chuyên mục