Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế

Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực góp phần động viên các cháu nỗ lực chiến đấu với bệnh tật, cũng như đón một mùa Trung thu ấm áp, đầy tình cảm yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. 

Chiều 20-9, bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hàng trăm phần quà Trung thu đã được những y, bác sĩ của bệnh viện lần lượt trao tận tay các cháu nhỏ - những bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi thuộc Bệnh viện Trung ương Huế.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực góp phần động viên các cháu nỗ lực chiến đấu với bệnh tật, cũng như đón một mùa Trung thu ấm áp, đầy tình cảm yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. 

Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 1
Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 2 Những bệnh nhi vui Tết Trung thu 2021 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Cũng theo bác sĩ Lan Hương, nói đến Trung thu có lẽ ai cũng nghĩ đến cảnh các em thiếu nhi đùa vui, quây quần cùng nhau phá cỗ, rước đèn lồng, nhưng tại bệnh viện - nỗi đau của bệnh tật khiến cho mong ước được vui đùa trong đêm hội trăng rằm tháng tám của các bệnh nhi trở nên quá xa xôi.

Bên cạnh đó, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong bối cảnh cả nước đang căng mình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nên Trung thu năm nay là một mùa trung thu đặc biệt khi không thể tổ chức các hoạt động sôi nổi như hàng năm, không nhộn nhịp đèn hoa nhưng không vì thế mà bị lãng quên.

Nhất là tại Bệnh viện Trung ương Huế, địa chỉ trong các dịp Trung thu và các dịp lễ tết khác luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, chia sẻ khó khăn cùng các bệnh nhi.

Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 3
Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 4
Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 5
Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 6 Tặng quà Trung thu cho các bệnh nhân ngay tại giường bệnh

Tuy nhiên, Tết Trung thu 2021 do phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 nên bệnh viện đã trực tiếp tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” dành cho các bệnh nhi đang điều trị đặc biệt tại bệnh viện.

“Dù đang phải đối mặt với những cơn đau, nhưng khi được chơi, được nhận những món quà là những chiếc lồng đèn, bánh kẹo, các cháu đều cảm thấy như được an ủi, yêu thương”, bác sĩ Lan Hương chia sẻ.

Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 7
Tết Trung thu đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế ảnh 8 Mẹ và bé nhận quà Trung thu tại Bệnh viện Trung ương Huế

Tin cùng chuyên mục