Chùm ảnh:

Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu

Trên những chuyến tàu từ đất liền ra xã đảo Nhơn Châu (Bình Định), có thể cảm thấy được năm nay người nơi xã đảo ăn Tết lớn. Những khoang tàu chất đầy bánh kẹo, gạo, mì tôm, nước giải khát, bia, gà, vịt; hoa cúc, vạn thọ, lay ơn, mai, quất, đào... 
Người dân nơi xã đảo vào đất liền mua mai vàng về đảo để đón tết.

Cùng với hoa trái, quà bánh, gà, vịt, chuối, bông… phục vụ tết người dân gửi đầy khoang, lượng khách ra đảo Nhơn Châu dịp cận Tết rất đông; chủ yếu là các con em, người dân, lao động, sinh viên đổ về quê để đón Tết.

Những ngày cận Tết Mậu Tuất 2018 này, địa phương phải tăng cường thêm khoảng 2 đến 3 chuyến tàu trong 1 ngày để đáp ứng đủ cho người dân xã đảo về kịp quê đón Tết. Có khi đến chiều muộn tàu vẫn còn đưa người, quà ra đảo, tuy mệt mỏi nhưng hầu hết ai nấy đều phấn khởi.

Vài năm trở lại đây, do đời sống nhân dân tại xã đảo càng lúc lên cao, nhu cầu tiêu thụ hàng tết của người dân càng nhiều hơn. Nên những chủ buôn, chủ cửa hàng tạp hóa đã chuẩn bị hàng tết từ sớm; nhiều cửa hàng tạp hóa đã chuẩn bị đầy đủ hơn cả “siêu thị” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân xã đảo.

Để đáp ứng đầy đủ hàng hóa dịp Tết, các chủ buôn, chủ cửa hàng tạp hóa đã lên tàu vào đất liền khá sớm để tìm đến các vườn hoa huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn (Bình Định) để mua, đặt cọc hàng trăm chậu hoa đủ loại để ra đảo bán. 

>>>Một số hình ảnh PV Báo SGGP ghi nhận không khí mang Tết ấm ra đảo Nhơn Châu:
Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu ảnh 2 Những con tàu ra đảo chất đầy hoa, quà, bánh, gà, vịt, bia, nước giải khát...
Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu ảnh 3 Mua mai bonsai về đảo chưng bày đón Tết.
Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu ảnh 4 Khung cảnh những chợ hoa mang từ đất liền về xã đảo Nhơn Châu.
Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu ảnh 5 Rộn rã mang tết sớm về đảo.
Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu ảnh 6 Từ đất liền ra xã đảo Nhơn Châu mất khoảng 2 giờ đồng hồ, những ngày cận tết, các con tàu phải đẩy nhanh công suất ra vào 2 đến 3 lượt để đón khách, người dân kịp ra đảo đón tết.
Tết theo những con tàu ra đảo Nhơn Châu ảnh 7 Xã đảo Nhơn Châu với khoảng 2.500 nhân khẩu, năm nay hòn đảo ấy vẫn chưa có điện, người dân nơi xã đảo đang mòn mỏi trông chờ điện lưới quốc gia.

Tin cùng chuyên mục