Tết của những chiến sĩ cảnh sát biển

Những ngày giáp tết, Hải đội 202 đóng quân trên địa bàn xã Triệu An (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức nhiều hoạt động đón xuân giúp các cán bộ, chiến sĩ vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhưng cũng luôn túc trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

>> Video: Tết của những chiến sĩ cảnh sát biển:

Trên Tàu cảnh sát biển 2013 (Hải đội 202), bàn thờ, ảnh Bác Hồ được bày trang trọng ấm áp, cùng đầy đủ bánh, kẹo, mứt, bánh chưng… Đặc biệt là tờ báo tường với những bài thơ, văn được viết và trang trí sinh động do chính tay các cán bộ, chiến sĩ của tàu chuẩn bị.
Bàn thờ, ảnh Bác Hồ được bày trang trọng ấm áp trên tàu cảnh sát biển
Vừa treo đèn trang trí trên cây đào, chiến sĩ Nguyễn Duy Ngọ (19 tuổi, là chiến sĩ máy tàu thuộc Tàu cảnh sát biển 2013, Hải đội 202, quê ở Thái Bình) tâm sự: “Đây là năm đầu tiên đón tết xa nhà. Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy sự ấm cúng như ở nhà bởi sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Và đơn vị cũng tổ chức rất nhiều hoạt động như: Hội thi gói bánh chưng, trang trí tàu, văn nghệ… giúp tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê”.
Tết của những chiến sĩ cảnh sát biển ảnh 2 Không khí ấm cúng trong những ngày xuân giúp vơi bớt nỗi nhớ nhà
Tết của những chiến sĩ cảnh sát biển ảnh 3 Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 202 tổ chức thi gói bánh chưng
Không chỉ tổ chức các hoạt động cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị, Hải đội 202 còn gửi quà tết tới tận tay những hộ nghèo, gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đang đóng quân.
Tết của những chiến sĩ cảnh sát biển ảnh 4 Thăm tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân
Bên cạnh việc chuẩn bị đón xuân, những cán bộ, chiến sĩ của Hải đội 202 vẫn triển khai các đợt tập luyện, chấp hành tốt chế độ trực, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Thượng úy Nguyễn Tiến Tứ, Thuyền trưởng Tàu cảnh sát biển 2012, Hải đội 202 cho biết: “Được sự quan tâm của chỉ huy các cấp, tàu đã cơ bản hoàn thiện công tác chuẩn bị đảm bảo tốt đời sống cho cán bộ, chiến sĩ trên tàu trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ trên tàu luôn túc trực chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt từ quân sự, chính trị, hậu cần. Sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ đột xuất hoặc theo kế hoạch của cấp trên giao phó nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc."

Tết của những chiến sĩ cảnh sát biển ảnh 5 Kiểm tra trang thiết bị sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống
Để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hải đội 202 thực hiện nghiêm quy định của Bộ Quốc phòng trong việc thực hiện luân phiên chế độ nghỉ và trực tết. Đối với khối cơ quan, 50% quân số được nghỉ tết, 50% quân số ở lại trực. Đối với các tàu trực chiến và trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, 100% quân số ở lại thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Đối với khối tàu không trực chiến khác, thực hiện nghỉ luân chuyển với 30% quân số được nghỉ tết và 70% quân số ở lại trực.

Trung tá Lê Trung Thành, Hải đội trưởng Hải đội 202, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, cho biết: Chúng tôi đón xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm để luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.

Tin cùng chuyên mục