Test nhanh người đi đường tại Hóc Môn, phát hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19

Sau 3 ngày triển khai test ngẫu nhiên người dân đi qua các chốt kiểm soát, huyện Hóc Môn phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19. Các trường hợp này được giữ lại thực hiện xét nghiệm RT-PCR để khẳng định kết quả.
Chiều 16-7, ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn cho biết, huyện đã triển khai test nhanh Covid-19 người dân đi qua các chốt trên địa bàn huyện, kết hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát ở các chốt theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Test nhanh người đi đường tại Hóc Môn, phát hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19 ảnh 1 Huyện Hóc Môn triển khai test nhanh người dân đi đường. Ảnh: ANH DƯƠNG
“Chúng tôi đã triển khai việc này được 3 ngày. Qua test nhanh ngẫu nhiên người đi đường chúng tôi phát hiện mấy chục ca nghi mắc Covid-19. Đối với những trường hợp này, chúng tôi sẽ giữ lại và đưa vào các khu cách ly để tiếp tục xét nghiệm để khẳng định. Đối với những trường hợp có kết quả âm tính, y bác sĩ làm nhiệm vụ tại chốt sẽ cấp nhanh một giấy xác nhận đã thực hiện test nhanh để bà con tiếp tục di chuyển, không bị các chốt kiểm soát khác yêu cầu test nữa”, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn cho biết.
Test nhanh người đi đường tại Hóc Môn, phát hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19 ảnh 2 Lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt sẽ triển khai test ngẫu nhiên kết hợp với tuần tra, xử lý các vi phạm khi không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Ảnh: ANH DƯƠNG
Trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Hóc Môn đã thiết lập các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Trong đó thiết lập 12 tổ lưu động để tuần tra, kết hợp test nhanh Covid-19 người đi đường từ ngày 14-7.

Tin cùng chuyên mục