Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Tây Ninh phải phấn đấu trở thành một trung tâm sản xuất, chế biến nông sản chất lượng cao

Sáng 21- 8, tại hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Tây Ninh.

 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy thực phẩm Tanifood, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy thực phẩm Tanifood, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh Ảnh: TTXVN

Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, thời gian qua công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh được triển khai thực hiện quyết liệt, môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư trong nước tăng 4,4 lần so với cùng kỳ; các hoạt động văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục, giải quyết việc làm luôn được quan tâm; công tác an sinh xã hội được đảm bảo thường xuyên; công tác quản lý biên giới, phân giới, cắm mốc và đối ngoại được duy trì tốt; các chương trình hợp tác với các tỉnh, thành phố thuộc Vương quốc Campuchia được giữ gìn và phát triển. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao tỉnh Tây Ninh đã có những bước phát triển ổn định, đặc biệt có những mô hình hay, cách làm tốt cho nền nông nghiệp của tỉnh mà Thủ tướng đã đến thăm như: nhà máy Tanifood (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) - một dự án quy mô hiện đại đầu tiên của cả nước trong lĩnh vực chế biến sâu các mặt hàng nông sản hay cánh đồng mẫu lớn gần 1.000ha, Nông trường Thành Long (huyện Châu Thành) của Tập đoàn TTC. Qua đó, Thủ tướng đánh giá, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã bước đầu đi vào sản xuất ở Tây Ninh và với những mô hình tốt, được nhân rộng sẽ giúp Tây Ninh thành công trong thời gian tới. Tỉnh cần phát triển mạnh mẽ công nghiệp chế biến cũng như đẩy mạnh các lĩnh vực sản xuất - dịch vụ khác để phấn đấu đến năm 2020 tự cân đối được ngân sách. Thủ tướng nhấn mạnh, Tây Ninh phải phấn đấu trở thành một trung tâm sản xuất, chế biến nông sản chất lượng cao của cả nước, một hình mẫu đi lên làm giàu từ nông nghiệp.

Với kiến nghị của tỉnh về dự án làm đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài, Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với tỉnh, trong tháng 9 phải trình Thủ tướng báo cáo tiền khả thi để có thể sớm triển khai, khởi công dự án. Còn đối với dự án tuyến cao tốc Gò Dầu - Tây Ninh - Xa Mát, Thủ tướng đồng ý giao tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư và đề xuất có cơ chế phù hợp để triển khai.

Trong chuyến công tác tại Tây Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến nhà riêng thăm hỏi, tặng quà, động viên Anh hùng LLVT nhân dân Phan Văn Điền (đồng chí Mười Thương), năm nay đã bước sang tuổi 83.  

Tin cùng chuyên mục