Tây Ninh: Điều chỉnh quản lý các F0 tại nhà

Ngày 25-11, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành công văn số 4226/UBND-KGVX về việc điều chỉnh quản lý ca nhiễm Covid-19 (F0) trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp để quản lý người nghi nhiễm và cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Để quản lý, theo dõi, chăm sóc người nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà đảm bảo hiệu quả và công nhận khỏi bệnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế và các địa phương thành lập Tổ y tế lưu động (thuộc phường/ xã/ thị trấn) để hướng dẫn, giám sát, theo dõi sức khỏe người nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà và tuyên truyền vận động phòng chống dịch dưới sự quản lý của trạm y tế, sử dụng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để công nhận người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, người đang điều trị tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà. 

Tây Ninh: Điều chỉnh quản lý các F0 tại nhà ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng dân cư
Tỉnh Tây Ninh cũng khuyến khích người dân tự test nhanh khi nghi nhiễm Covid-19, khi phát hiện dương tính liên hệ, thông tin và tự đến trạm y tế gần nhất để khai báo, lấy mẫu xét nghiệm PCR, sau đó tự cách ly tại nhà, nếu kết quả dương tính với Covid-19 và đủ điều kiện khi thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà theo quy định.
Người nhiễm Covid-19 cách ly, chăm sóc tại nhà phải không có bệnh nền, không đang mang thai, không béo phì, có khả năng tự chăm sóc bản thân và trong thời gian cách ly tại nhà phải thông tin kết quả đo thân nhiệt, đo huyết áp, đo oxy trong máu; nếu có dấu hiệu chuyển nặng thì phải đến trạm y tế để được hỗ trợ các biện pháp y tế kịp thời.
Hiện Tây Ninh đang cách ly tại nhà 13.449 người, thiết lập 1.126 vùng phong toả, đã tiêm 1.669.281/1.967.370 liều vaccine.

Tin cùng chuyên mục