Tây Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo

Trong hai ngày 19 và 20-6, Ban Tuyên giáo tỉnh Tây Ninh đã tổ chức các đợt nói chuyện chuyên đề “Vì biển đảo thân yêu” nằm trong chuỗi hoạt động “Tây Ninh chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo Tổ quốc”.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tới xem triển lãm “Biển đảo và người chiến sỹ Hải Quân” tổ chức sáng 20-6
Đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tới xem triển lãm “Biển đảo và người chiến sỹ Hải Quân” tổ chức sáng 20-6

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trịnh Văn Phước cho biết: Đây là đợt nói chuyện chuyên đề sâu rộng nhất trên toàn tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ Tây Ninh về tình hình biển đảo Việt Nam. Qua đây cũng khẳng định Tây Ninh luôn sẵn sàng chung sức xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin đến các đại biểu nội dung trọng tâm về: Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982; quan hệ Việt Nam và các nước bạn; tình hình biển Đông trong thời gian gần đây.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang và nhân dân Tây Ninh được nghe phổ biến về quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước đã lựa chọn để bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; các giải pháp đấu tranh để bảo vệ biển, đảo và biên cương Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh cũng kết hợp với Trường CĐ Kỹ thuật Hải Quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho các cán bộ chiến sỹ Trung Đoàn 174, Bộ CHQS Tây Ninh.

Tại buổi nói chuyện, Trung tá Lê Vũ Trung – Trưởng Ban tuyên huấn của Trường CĐ Kỹ thuật Hải Quân thông tin tới cán bộ, chiến sỹ về tình hình an ninh trên biển Đông, quan điểm của các nước khối ASEAN và đối sách của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề biển đảo trong  thời gian tới.

Nằm trong chuỗi hoạt động này, Sở VH-TT&DL Tây Ninh đã phối hợp với Đoàn văn công của Quân chủng Hải Quân biểu diễn văn nghệ tại huyện biên giới Tân Biên. Bảo tàng tỉnh cũng tổ chức triển lãm các hiện vật, hình ảnh với chủ đề: “Biển đảo và người chiến sỹ Hải Quân”.

Tin cùng chuyên mục