Tây Ninh cần có phương án, kịch bản chống dịch cao

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TPHCM, chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tây Ninh về thực hiện nhiệm vụ kép, phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Đến thăm Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tây Ninh, Thủ tướng chia sẻ và cảm thông với sự hy sinh, vất vả của những chiến sĩ áo trắng. Ảnh: VGP
Đến thăm Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tây Ninh, Thủ tướng chia sẻ và cảm thông với sự hy sinh, vất vả của những chiến sĩ áo trắng. Ảnh: VGP

Tại buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh, Tây Ninh có nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao do giáp với TPHCM, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ.

Tây Ninh có đường biên giới dài, cần có phương án, kịch bản chống dịch cao, dứt khoát không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cũng không hoảng hốt, mất bình tĩnh khi dịch bệnh xảy ra, bằng mọi biện pháp không để dịch lây lan trong cộng đồng. Nếu dịch xuất hiện phải khoanh vùng, dập dịch thật nhanh, thật gọn, nhanh chóng ổn định tình hình, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội; chăm sóc, điều trị thật tốt bệnh nhân, hạn chế tối đa các ca tử vong.

Thủ tướng yêu cầu làm ngay việc hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người mất việc làm, người yếu thế, lao động tự do…; phát huy tính linh hoạt, chủ động, sáng tạo để vận dụng, triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ sát tình hình thực tế.

Thủ tướng cũng yêu cầu Tây Ninh chia sẻ với TPHCM trong việc đón người dân có nguyện vọng trở về để góp phần giải tỏa cho TPHCM và thực hiện quy trình xét nghiệm, cách ly chặt chẽ.

Thủ tướng cho rằng, trong lúc này, trước nguy cơ dịch Covid-19 lây lan rộng, Tây Ninh phải tập trung, ưu tiên cho chống dịch, những nơi thực sự an toàn, kiểm soát được thì mới tập trung phát triển kinh tế. Trước đề xuất của lãnh đạo tỉnh về đầu tư xây dựng tuyến cao tốc kết nối với TPHCM, Thủ tướng giao tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ GTVT đề xuất Chính phủ xem xét quyết định.

Sau buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tây Ninh; Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tin cùng chuyên mục