Tây Nguyên và Nam bộ có khả năng xảy ra lốc to, gió mạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương vừa phát đi thông báo về khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay (16-5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén đã dịch chuyển xuống các tỉnh Bắc Trung bộ nên mưa ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ đã giảm nhanh; các tỉnh các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa được tính đến 1 giờ sáng nay phổ biến khoảng 20-50mm, có nơi cao hơn như Tây Hiếu 80mm, Quỳ Hợp 81mm, Đồng Hới 55mm, A Lưới 87mm... 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Trung bộ nên trong sáng nay ở các tỉnh các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế còn có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Đường phố  TPHCM ngận nặng sau trận mưa ngày 15-5

Ngoài ra, từ hôm nay đến ngày 17-5-2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 3 m. 

Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Hiện nay ở phía nam vịnh Bắc bộ, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông. 

 Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, 24 giờ tới, phía nam vịnh Bắc bộ, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Tin cùng chuyên mục