Tây Nguyên giúp người dân từ phía Nam về quê

Chiều 5-10, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) Phan Nhật Thanh cho biết, hiện mỗi ngày có hàng ngàn người từ các tỉnh, thành phía Nam đi qua chốt Cai Chanh (giữa địa phận Bình Phước với Đắk Nông) để về quê ở Tây Nguyên và miền Trung. 
Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk hộ tống đoàn người đến nơi tập trung để thực hiện xét nghiệm
Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk hộ tống đoàn người đến nơi tập trung để thực hiện xét nghiệm

Những người dân không có phương tiện đi lại, được cơ quan chức năng các tỉnh phối hợp, vận chuyển bằng xe khách, không để phải đi bộ qua địa phận của tỉnh về quê. Riêng từ ngày 2-10 đến nay, chốt Cai Chanh đã tiếp nhận khoảng 500 người dân không có phương tiện. “Khi tiếp nhận những công dân này, chúng tôi hỗ trợ ăn uống, đồng thời dùng ô tô 54 chỗ chở đến địa phận Đắk Lắk để bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk tiếp tục hỗ trợ”, ông Phan Nhật Thanh cho biết. Các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum cũng hỗ trợ tương tự cho người dân qua địa bàn. 

Những ngày qua, hàng ngàn người trên quốc lộ 1A khi đi qua tỉnh Khánh Hòa đều được lực lượng liên ngành kiểm tra y tế. Những trường hợp âm tính, được tiếp tục hành trình theo hướng ra Bắc. Người dân Khánh Hòa về quê, được xe đưa đi cách ly tập trung. Tại chốt kiểm tra, địa phương chuẩn bị sẵn lương thực, bánh ngọt, nước uống và chỗ nghỉ ngơi cho người dân trong khi chờ hoàn tất thủ tục. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng thông qua lực lượng làm nhiệm vụ để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trên hành trình về quê.

Tin cùng chuyên mục