Tây Ban Nha chính thức công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam

Sáng 8-8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam ra thông báo nêu rõ: Sau khi hoàn thành các tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha, các cơ quan này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), vì quyển hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.
Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Tuy nhiên, vì “Nơi sinh” là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp Chứng minh thư/Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Theo Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, kể từ ngày hôm nay, 8-8, Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới và có Chứng minh thư/Căn cước công dân còn hạn.

Trong mọi trường hợp, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới cần lưu ý, khi có dự định đi đến Tây Ban Nha/ châu Âu, theo quy định của khối Schengen, thị thực được cấp trên hộ chiếu mới sẽ không có giá trị để nhập cảnh vào vùng lãnh thổ của các nước thành viên Schengen mà ở đó, hộ chiếu mới không được chấp nhận. Vì vậy, Đại sứ quán khuyến nghị người xin thị thực, trong trường hợp đi du lịch theo tour đến nhiều nước khác nhau, phải liên hệ với Đại sứ quán của các nước đó trước khi chuẩn bị khởi hành.

Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết thêm, hộ chiếu bìa màu xanh lá, có thể hiện “Nơi sinh” và không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

Trước đó, ngày 1-8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo sẽ không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam không có thông tin “Nơi sinh”.

Tin cùng chuyên mục