Tây Bắc: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, từ đêm 6-6 đến ngày 7-6, tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên và một số nơi ở Tây Bắc bộ đã có mưa như trút. 

Các tuyến đường trung tâm TP Sơn La như Trần Đăng Ninh, ngã ba Quyết Thắng, Chu Văn Thịnh và khu vực bản Phiêng Ngùa, xã Chiềng Xôm chìm trong nước. Trên đèo Sơn La thuộc phường Chiềng Cơi, mưa lớn kéo dài đã làm đất đá, bùn nhão tràn xuống lòng đường, gây ách tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ.

Do mưa lớn kéo dài nên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường THPT trên địa bàn TP Sơn La phải bắt đầu lúc 9 giờ (thay vì 8 giờ như dự kiến). Tại tỉnh Lai Châu, mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở huyện Mường Tè, nước lũ dội xuống như thác khiến người tham gia giao thông không thể qua đường.

Tây Bắc: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ảnh 1 Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Sơn La hỗ trợ đưa người dân ra khỏi điểm ngập lụt. Ảnh: VĂN PHÚC

Theo báo cáo ban đầu, mưa lớn, lốc sét đã làm 1 người chết ở tỉnh Lào Cai chết do sét đánh khi đang ngủ trong lán.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo, đợt mưa lũ diện rộng ở miền núi phía Bắc còn kéo dài đến ngày 11 hoặc 12-6. Ngày 8-6, có nơi mưa to 150mm. 

* Chiều 7-6, Chủ tịch UBND xã Mường Lý (huyện rẻo cao Mường Lát, Thanh Hóa) Hà Văn Tuấn cho biết, các lực lượng của xã và huyện vẫn đang triển khai đến các bản trọng yếu trên địa bàn xã như: bản Ún, Xì Lồ, Xa Lung, Trung Tiến… để giúp dân di dời đến nơi an toàn trước tình trạng mưa lớn, gây sạt lở.

Từ ngày 6 đến 7-6, trên địa bàn xã Mường Lý có mưa rất to, gây sạt lở nhiều nơi, đặc biệt xảy ra lũ ống. Toàn xã có hơn 300 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét. Tất cả các hộ dân đã được cảnh báo và sẵn sàng di dời.  

Tin cùng chuyên mục