Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa

Sáng 1-4, Tàu VIJIT số hiệu 31 của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ do thuyền trưởng Đại tá T. Ashish chỉ huy, cập cảng Tiên Sa thăm hữu nghị TP Đà Nẵng.

\
Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa ảnh 1 Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa
Lễ đón đoàn được tổ chức trang trọng tại cảng Tiên Sa 
Chuyến thăm của tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ lần này cho thấy mối quan hệ hợp tác song phương mạnh mẽ về quốc phòng và hàng hải ngày càng gia tăng giữa hai quốc gia.

Những ngày lưu lại Đà Nẵng, sĩ quan và thủy thủ đoàn sẽ có những trao đổi chuyên môn với phía Việt Nam; chào xã giao và gặp gỡ ban ngành của Chính phủ Việt Nam và TP Đà Nẵng; tham quan các địa điểm Mỹ Sơn, Hội An...

Đồng thời, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ thực hiện các cuộc huấn luyện, giao lưu về tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa ảnh 3 Các sự kiện giao lưu thể thao giữa hai lực lượng cảnh sát biển cũng sẽ được tổ chức 
Trước đó, tàu Cảnh sát biển Việt Nam CBS 8001 đã đến thăm Ấn Độ từ ngày 2 đến ngày 6-10-2018. Đây là lần đầu tiên một tàu Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện hành trình bên ngoài khu vực lân cận.
Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa ảnh 4 Đoàn chụp ảnh lưu niệm
Chuyến thăm Đà Nẵng của Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 4-4-2019.

Tin cùng chuyên mục