Tàu khách cao tốc ra Côn Đảo, Phú Quốc, Nam Du tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bão số 4

Ngày 27-9, đại diện các hãng tàu khách cao tốc chạy tuyến ra Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho đã có thông báo cho tàu tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng bão Noru.

Các hãng tàu khách cao tốc chạy tuyến ra Côn Đảo ra thông báo dừng hoạt động do ảnh hưởng bão Noru

Theo đó, hãng tàu khách cao tốc của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã ra thông báo tạm dừng vận hành tuyến Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đi Côn Đảo và ngược lại từ ngày 27 đến ngày 29-9.

Cụ thể, tàu Phú Quốc Express sẽ tạm dừng hoạt động vào thứ 3, thứ 4, thứ 5 (các ngày 27, 28, 29-9) tuyến Trần Đề - Côn Đảo khởi hành lúc 7 giờ 30 phút và tuyến Côn Đảo - Trần Đề khởi hành lúc 12 giờ 30 phút.

Hãng tàu cũng cho biết, đối với hành khách đã mua vé vào những chuyến tạm dừng sẽ áp dụng hủy vé miễn phí theo chính sách của công ty hoặc đổi sang chuyến khác (nếu còn chỗ). 

Ông Đỗ Đoàn Hoài Vũ, đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô, đơn vị khai thác tuyến tàu khách cao tốc Cần Thơ – Côn Đảo cho biết, công ty cũng phải buộc cho tàu tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ngày 27-9, ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, các tàu/phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc, Nam Du (huyện Kiên Hải), đảo Tiên Hải (TP Hà Tiên) tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bão số 4. Thời gian tạm ngưng từ 6 giờ ngày 27-9 cho tới khi có thông báo mới.

Hành khách mua vé tàu cao tốc sẽ được các hãng tàu hoàn tiền vé hoặc chuyển sang các ngày khác. Hành khách nên liên hệ với các đại lý bán vé để được giải quyết.

Về đường hàng không, hiện tại các hãng bay trong nước vẫn chưa thông báo hoãn, dời các chuyến bay từ các tỉnh/thành ít bị ảnh hưởng bão đi Phú Quốc.

Theo dự báo, khu vực tỉnh Kiên Giang chịu ảnh hưởng chính của trường gió Tây Nam có xu hướng mạnh dần và cường độ hoạt động mạnh trong các ngày 28 và 29-9. Ngoài ra, khu vực này còn chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung bộ nối với cơn bão số 4.

Vùng biển Kiên Giang, sáng và trưa ngày 27-9 có mưa rào rải rác và có dông, gió Tây đến Tây Nam cấp 4, cấp 5, biển động nhẹ. Từ chiều tối ngày 27-9 có mưa, mưa rào trên các vùng biển Phú Quốc, Nam Du, Hà Tiên, lượng mưa dao động từ 40-60mm. Gió Tây đến Tây Nam cấp 5, giật cấp 6-7, biển động. Đề phòng ngập cục bộ ở khu vực trũng, thấp đô thị.

Tin cùng chuyên mục